TP.HCM sẽ cấm kinh doanh hàng hóa chưa được sơ chế, đóng gói tại nguồn

29/08/2018 - 18:00

PNO - Sở Công thương TP.HCM đề nghị đến ngày 30/9, cả ba chợ đầu mối phải bảo đảm các mặt hàng củ cải trắng, củ cải đỏ, cải sú, cải sậy, cải thảo khi đưa vào chợ phải được sơ chế, đóng gói trước tại nguồn.

Sở Công thương TP.HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị quản lý chợ đầu mối gồm Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền, Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ Nông sản Thủ Đức và Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn về vấn đề sơ chế, đóng gói hàng hóa tại nguồn trước khi đưa về thành phố.

TP.HCM se cam kinh doanh hang hoa chua duoc so che, dong goi tai nguon
Một góc chợ đầu mối Bình Điền.

Qua rà soát tình hình hoạt động tại ba chợ đầu mối, sở nhận thấy lượng rác thải do sơ chế hàng hóa tại đây rất lớn, gây ảnh hưởng đến mỹ quan và vệ sinh môi trường tại chợ. Do đó, sở đã xây dựng kế hoạch thực hiện công tác sơ chế tại nguồn đối với nguồn hàng nông sản thực phẩm tại các tỉnh, thành Đông, Tây Nam bộ phục vụ hoạt động kinh doanh của ba chợ trên.

Sở đề nghị đến ngày 30/9, cả ba chợ đầu mối phải bảo đảm các mặt hàng củ cải trắng, củ cải đỏ, cải sú, cải sậy, cải thảo khi đưa vào chợ phải được sơ chế, đóng gói trước tại nguồn; nghiêm cấm việc sơ chế các hàng hóa trên trong nhà lồng chợ.

Và đến ngày 31/12, các chợ cơ bản hoàn thành việc hàng hóa đưa vào chợ đã được sơ chế, đóng gói; nghiêm cấm việc kinh doanh hàng hóa chưa được sơ chế, đóng gói, không rõ nguồn gốc.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI