TP.HCM quan tâm đầu ra sản phẩm nông nghiệp chủ lực

10/04/2019 - 17:00

PNO - Sáng 9/4, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.HCM phối hợp với Hội Nông dân TP.HCM tổ chức hội thảo Hiện trạng và giải pháp phát triển thị trường sản phẩm nông nghiệp chủ lực của TP.HCM.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Tủi - Phó giám đốc Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân Hội Nông dân TP.HCM - cho rằng, hiện tại, sản phẩm nông nghiệp chưa cung cấp đủ cho thị trường thành phố. Trong khi sản xuất và tiêu thụ tại thành phố có thuận lợi là chi phí vận chuyển thấp, thời gian vận chuyển ngắn giúp hạn chế chi phí bảo quản. 

TP.HCM  quan tam dau ra  san pham  nong nghiep chu luc
 

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM - cho biết, cần thay đổi cách tiếp cận, không kêu gọi sản xuất chung chung, không kêu gọi phải nâng chất lượng nữa mà phải lấy hệ thống phân phối hiện đại làm hạt nhân để tác động, tháo gỡ những cản trở tiêu thụ này. Theo ông Hòa, sản phẩm chủ lực là sản phẩm được sự thừa nhận của thị trường chứ không phải muốn là được. Vì vậy, trước mắt sản phẩm chủ lực của thành phố phải chinh phục được người dân thành phố. 

Hội Nông dân TP.HCM cũng cho biết, thời gian tới sẽ khuyến khích mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tăng cường các lớp tập huấn cho nông dân, tổ chức liên kết nông hộ và hợp tác trên lĩnh vực đầu ra để sản phẩm chủ lực thành phố ngày càng được nâng cao và nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng.  

Thanh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI