TP.HCM phát triển ngành công nghiệp phụ trợ

15/02/2014 - 09:27

PNO - PNO – Giữa cuộc gặp của các doanh nghiệp Nhật Bản tạ TP.HCM vào ngày 14/2, ông Yasuzumi Hirotaka – GĐ Điều hành Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (Jetro) tại TP.HCM cho rằng, muốn trở thành trung tâm sản xuất của khu...

edf40wrjww2tblPage:Content

TP.HCM phat trien nganh cong nghiep phu tro

Cuộc gặp gỡ đầu xuân 2014 của DN Nhật có sự tham gia của ông Lê Hoàng Quân- Chủ tịch UBNDTP.HCM (nguồn internet)

Muốn vậy, có hai việc cần làm là cắt giảm chi phí: thay vì thu hút sử dụng các DN có vốn đầu tư tại Việt Nam thì cần thu hút DN Việt Nam và liên kết được với chuỗi cung ứng toàn cầu để tạo thị trường lớn hơn.

Để giúp các DN Việt phát triển ngành công nghiệp phụ trợ hiệu quả hơn, trước mắt Jetro làm cầu nối tổ chức những cuộc gặp gỡ giữa các DN Việt Nam và DN Nhật Bản để hai bên hiểu nhau. Từ đó, thúc đẩy làn sóng đầu tư của các DN Nhật Bản ở Thái Lan vào Việt Nam. Hiện nay, các DN Nhật Bản đang chuyển một phần sản xuất sang Lào, Campuchia nhưng Jetro khuyến cáo DN Nhật nên đầu tư sang TP.HCM vì khoảng cách địa lí gần và chi phí thấp.

Ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá: “Việc đề ra cơ chế chính sách tạo sự phát triển nhanh chóng ngành công nghiệp phụ trợ là một trong những trọng tâm phát triển kinh tế năm 2014 và những năm sắp tới của thành phố. Những kinh nghiệm các DN Nhật Bản chia sẻ sẽ góp phần cho sự phát triển của ngành công nghiệp phụ trợ TP.HCM vì Nhật Bản là nước có ngành công nghiệp phụ trợ phát triển mạnh mẽ”.

Được biết, năm 2014, TP.HCM tiếp tục phấn đấu đạt tăng trưởng từ 9,5 - 10% với trọng tâm là chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng tăng trưởng, hiệu quả và sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Cẩm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI