TP.HCM phát triển du lịch y tế

13/06/2017 - 20:57

PNO - Theo Sở Du lịch TP.HCM, ngày 16-6 và 24-6 này Sở Du lịch và Sở Y tế sẽ tổ chức hội thảo nhằm lấy ý kiến và xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch y tế tại TP.HCM.

Do hệ thống nhiều bệnh viện tại TP đang quá tải, du lịch y tế sẽ tập trung phát triển ở 4 lĩnh vực: Chăm sóc răng, y học dân tộc cổ truyền, làm đẹp và khám – tầm soát một số bệnh chuyên sâu tại những bệnh viện chuyên khoa hàng đầu, có không gian và phòng ốc khang trang.

TP.HCM phat trien du lich y te
 

Hiện nay, nhiều khách du lịch đến Việt Nam chữa bệnh đều kết hợp với tham quan, nghỉ dưỡng bởi nhiều dịch vụ, chất lượng khám chữa bệnh tại Việt Nam rất tốt, giá cả hợp lý, không thua các bệnh viện nước ngoài. Tuy nhiên, việc lên kế hoạch chữa bệnh và du lịch tại Việt Nam của du khách rất mất thời gian, các hãng du lịch lữ hàng trong nước rất hiếm tổ chức các tour y tế…

Thống kê của Sở Y tế TP cho thấy, từ năm 2014 đến nay lượng khách du lịch quốc tế đến TP.HCM khám chữa bệnh tăng dần mỗi năm, trung bình các bệnh viện lớn như Chợ Rẫy, Đại học Y dược, Pháp Việt…mỗi năm đón từ 1.200 - 10.000 lượt khách từ các nước Campuchia, Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản.

T. Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI