Lang vườn lấy nước nha đam trộn nọc rắn điều trị u mũi

15/09/2015 - 13:41

PNO - Theo như lời kể của gia đình thì ông Hoàng tử vong chỉ sau vài tiếng uống thuốc của thầy lang này.

Thông tin từ phía Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, lực lượng điều tra đang tiến hành giám định pháp y, xét nghiệm mẫu phẩm cũng như thu thập các tài liệu liên quan để làm rõ nguyên nhân cái chết của Đoàn Văn Hoàng, 58 tuổi, trú tại ấp Bình Hoà, xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp.

Điều đáng nói là ông Hoàng được xác định tử vong sau khi uống thuốc của một thầy lang vườn quê ở Sóc Trăng để chữa bệnh u vách mũi. Theo như lời kể của gia đình thì ông Hoàng tử vong chỉ sau vài tiếng uống thuốc của thầy lang này mặc dù bệnh tình chưa đến mức quá nghiêm trọng.

Tử vong vì dùng thuốc của lang vườn?

Theo như thông tin từ phía gia đình ông Đoàn Văn Hoàng thì vào ngày 18/8/2015, khi đang sinh hoạt tại nhà thì bất ngờ người đàn ông này chảy máu mũi. Ban đầu, gia đình nghĩ rằng ông Hoàng chỉ bị chảy máu cam thông thường vì thời tiết quá nóng nên mọi người lấy bông băng để cầm máu cho ông. Tuy nhiên, khi thấy mũi chảy máu liên tục mà không khỏi, gia đình liền đưa ông Hoàng lên Bệnh viện Đa khoa huyện Phụng Hiệp để tiến hành cấp cứu.

Tại bệnh viện huyện Phụng Hiệp, các y bác sĩ tiến hành nhiều biện pháp để cầm máu cho ông Hoàng nhưng vẫn không hiệu quả, đồng thời quá trình xét nghiệm còn phát hiện việc, thành mũi của bệnh nhân nghi có dấu hiệu của khối u nên đã tiến hành làm thủ tục chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Ông Hoàng sau đó được gia đình đưa lên Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ để tiến hành điều trị. Sau khi được cấp cứu, tình trạng chảy máu mũi của ông Hoàng đã được khắc phục.

Kết quả xét nghiệm bệnh cho thấy, ông Hoàng bị u ác tính vách trên hầu mũi và viêm dạ dày nên phía Bệnh viện đa khoa Cần Thơ đã tiến hành làm các thủ tục để nhập viện điều trị.

Tuy nhiên, sau khoảng 10 ngày điều trị, tình trạng của ông Hoàng không được cải thiện, hơn nữa quá trình điều trị khối u ác tính ở mũi rất phức tạp, trang thiết bị ở Bệnh viện đa khoa Cần Thơ không thể đáp ứng được nên các bác sĩ đã tư vấn cho gia đình đưa bệnh nhân lên tuyến trên. Nhanh chóng làm các thủ tục để chuyển ông Hoàng lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiến hành điều trị, phía Bệnh viện ở Cần Thơ đã thông báo cụ thể cho gia đình của bệnh nhân biết rõ toàn bộ tình trạng bệnh để có những cách xử trí tốt nhất.

Tiến hành làm thủ tục xuất viện cho ông Hoàng đồng thời yêu cầu phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy ngay lập tức nhưng gia đình bệnh nhân lại không nghe theo tư vấn từ phía các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Cần Thơ mà lại đưa ông Hoàng về nhà để điều trị thuốc nam. Sau khi về nhà, gia đình ông Hoàng đã tìm đến nhà một thầy lang ở Bạc Liêu tiến hành bốc 7 thang thuốc cho ông Hoàng uống nhưng không hiệu quả, tình trạng bệnh vẫn không có nhiều cải thiện nên gia đình tiếp tục đi dò hỏi để tìm thầy lang khác.

Được một người dân ở địa phương giới thiệu, ngày 8/9/2015, gia đình ông Hoàng tiếp tục tìm đến nhà một thầy lang tên Nguyễn Văn Đỉnh, trú tại tỉnh Sóc Trăng để bốc thuốc. Sau khi nghe gia đình trình bày về tình hình bệnh tật của ông Hoàng, thầy lang Đỉnh này liền đưa cho 9 chai thuốc dạng nước, mỗi chai có dung tích 350ml mà không hề có dán tem mác, một chai mật ong và một hộp dầu cù là rồi dặn dò cách sử dụng, tổng giá trị số thuốc này là 2 triệu đồng.

Lang vuon lay nuoc nha dam tron noc ran dieu tri u mui

Theo hướng dẫn của thầy lang Đỉnh này thì phải lấy mật ong trộn lẫn với số thuốc đóng trong chai rồi cứ hai tiếng uống một lần, dầu cù là dùng để xoa. Trước mặt người thân của gia đình ông Hoàng, thầy lang Đỉnh còn khẳng định, sau khi uống hết số thuốc này bệnh sẽ thuyên giảm, tuy chưa hết ngay nhưng cứ kiên trì thì bệnh sẽ khỏi.

Gia đình mang thuốc từ nhà thầy lang Đỉnh về nhà rồi làm đúng theo lời dặn, ông Hoàng thấy vậy cũng uống và để mọi người dùng dầu cù là xoa cho mình. Ai ngờ, đến khoảng 22h30 ngày 8/9, ông Hoàng bất ngờ tử vong.

Trước cái chết bất ngờ của ông Hoàng, gia đình vô cùng đau xót và nhanh chóng làm các thủ tục để tổ chức tang lễ cho người quá cố. Tuy nhiên, một số người cho rằng, nguyên nhân cái chết của ông Hoàng cần phải được làm rõ vì chỉ sau vài tiếng uống thuốc của ông lang Đỉnh ông Hoàng đã tử vong.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI