Menu

TP.HCM đặt mục tiêu tạo sản phẩm có thương hiệu tầm thế giới

07:01 28/12/2018

pno
Với việc thúc đẩy cơ cấu lại công nghiệp theo chiều sâu, TP.HCM đặt mục tiêu tạo ra những sản phẩm có thương hiệu và có sức cạnh tranh không chỉ ở khu vực mà mang tầm thế giới.

Mục tiêu này được Sở Công thương TP.HCM đưa ra tại buổi tổng kết tình hình phát triển công nghiệp, hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố năm 2018 và xây dựng nhiệm vụ, giải pháp phát triển ngành công thương thành phố năm 2019. 

TP.HCM dat muc tieu tao san pham co thuong hieu tam the gioi
 

Theo đó, TP.HCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu ngành công nghiệp theo hướng tăng tỷ trọng các ngành chế biến, chế tạo và giảm tỷ trọng gia công, lắp ráp đối với các sản phẩm công nghiệp được sản xuất tại Việt Nam.

Sở Công thương TP.HCM đưa chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) năm 2019 toàn ngành tăng 8-8,2%; trong đó IIP bốn ngành trọng yếu tăng 8,2-8,4% so với năm 2018. Đồng thời, sở cũng đặt chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa (thương nghiệp) tăng 12% so với năm 2018 và tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu (trừ dầu thô) của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tăng 11%.

Một số ý kiến cho rằng, chỉ tiêu kế hoạch này là khá khiêm tốn, vì IIP năm 2018 đã ước tăng 8,15% so với 2017. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm nay ước đạt hơn 1.045 tỷ đồng, tăng 13,2%. Kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp thành phố cũng tăng hơn 7,8%.

Đăng Thư