TP.HCM: Căn hộ quận 2 ngày càng có giá

28/09/2018 - 09:30

PNO - Cách đây vài năm, những căn hộ ở mức giá 1,2-2 tỷ đồng chiếm lĩnh thị trường khu Đông Sài Gòn như: Q.2, Q.9... Thế nhưng, kể từ giữa 2017 đến nay, thị trường Q.2 không kiếm đâu ra căn hộ ở mức giá này nữa.

Với vị trí trung tâm chiến lược và hạ tầng phát triển đồng bộ, Q.2 đang dẫn đầu toàn thị trường, thu hút đông đảo khách hàng đầu tư trong và ngoài nước. Giá căn hộ ở khu vực này luôn tăng qua từng năm.

Tăng theo giá trị

Theo khảo sát mặt bằng giá căn hộ tại TP.HCM trong 12 tháng qua của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam, những dự án căn hộ các trục đô thị phía Đông, Nam và Tây đều có xu hướng tăng giá.

Bình quân giá căn hộ ở khu Đông Sài Gòn gồm các quận 2, 9, Thủ Đức và một phần quận Bình Thạnh (nơi phát triển nhiều dự án bình dân nhất) ghi nhận ở mức gần 1.700 USD/m2 (hơn 39 triệu đồng/m2), tăng 9,25% theo năm. Như vậy, đơn giá mỗi m2 căn hộ ở phân khúc trung cấp đã vượt xa ngưỡng 20 triệu đồng của một vài năm trước đó.

TP.HCM: Can ho quan 2 ngay cang co gia
 

Theo một khảo sát nội bộ, giá đất đã tăng 100-200% trong vòng 4 năm qua trong khi giá căn hộ chỉ tăng bình quân 10-15% mỗi năm. Đây chính là nguyên nhân khiến các dự án căn hộ mới giới thiệu ra thị trường từ năm 2017 có giá tham chiếu cao hơn hẳn các dự án trước đó để kéo giảm chênh lệch giá giữa căn hộ với đất nền, đặc biệt là sau cơn sốt đất từ cuối 2017 đến đầu 2018. Xu hướng chung là giá căn hộ vẫn tiếp tục đi lên, biên độ tăng thấp hơn giá đất nhưng sẽ rất khó kéo mặt bằng giá này đi xuống.

Riêng tại địa bàn Q.2, tỷ lệ tăng giá của căn hộ còn cao hơn các địa bàn khác vì ngoài lý do trên, lợi thế hạ tầng phát triển mạnh mẽ cùng với khu đô thị mới Thủ Thiêm đang thành hình đã đẩy mạnh vị thế của khu vực này. Bởi khi Thủ Thiêm hoàn tất, đây sẽ là trung tâm thương mại - tài chính - dịch vụ của cả TP.HCM, làm đối trọng với Q.1 là trung tâm hành chính.

Quận 2 chỉ còn nhà trung, cao cấp

Khu vực Q.2 hiện đang xác lập mặt bằng giá rất cao với hầu hết các dự án ở phân khúc trung, cao cấp. Ngoại trừ khu vực giáp ranh Q.9 với đặc thù có nhiều khu dân cư cũ, các khu vực còn lại của Q.2 đều được quy hoạch mới với các tuyến phố khang trang, hạ tầng hiện đại nên các dự án ở khu vực này hiện đều rao bán với mức giá rất cao.

TP.HCM: Can ho quan 2 ngay cang co gia
 

Đặc biệt là các dự án lân cận khu Thủ Thiêm như Thạnh Mỹ Lợi, Nam Rạch Chiếc... đều có mức giá từ 40 - 50 triệu đồng mỗi m2. Thậm chí có dự án rao bán với mức giá đến 60 - 70 triệu đồng/m2. Đáng nói là sau khi đưa vào thị trường thứ cấp, giá bán căn hộ vẫn tiếp tục tăng từ 3 - 8 triệu đồng/m2.Do đó, những dự án có mức giá trong khoảng 40 - 50 triệu đồng/m2 hiện đang được săn lùng nhiều nhất.

Đại diện tập đoàn Đất Xanh, ông Vũ Quốc Việt Nam - Giám đốc marketing cấp cao Tập đoàn Đất Xanh, chủ đầu tư dự án Gem Riverside, cho biết: “Ở khu vực Nam Rạch Chiếc Q.2, Đất Xanh có 1 dự án đang giới thiệu ra thị trường là Gem Riverside. Hiện nay, rất nhiều khách hàng quan tâm đến dự án này bởi mức giá giới thiệu phù hợp so với các dự án khác tương tự trong khu vực với chỉ tầm 40 triệu đồng/m2. Đây thực sự là cơ hội hiếm hoi trong tầm tay cho cả khách hàng mua để ở và khách hàng đầu tư để sở hữu một căn hộ cao cấp tại Q.2 với chi phí hợp lý”.

Được biết, dù đây chỉ mới là mức giá tham khảo 40 triệu đồng/m2 nhưng Gem Riverside đang được nhiều nhà đầu tư và người dân săn lùng bởi mức giá hấp dẫn ở phân khúc trung cao cấp trên thị trường Q.2 hiện nay. Biên độ tăng giá còn rất cao trong tương lai gần khi đường Song hành cao tốc đi vào hoạt động và hạ tầng Q.2 hoàn thiện.

Trong toàn bộ dự án Gem Riverside thì phân khu Diamond Riverside là đẹp nhất nhờ tọa lạc ở vị trí “mũi tàu”, 3 mặt hướng sông thoáng mát nên được rất nhiều người quan tâm. Ngoài vấn đề giá, vị trí và thiết kế cũng như tiện ích cao cấp của phân khu này cũng là yếu tố quan trọng thu hút nhiều khách hàng.

Phân khu Diamond Riverside bao gồm 4 tháp nhà cao 31-32 tầng có tầm nhìn 3 mặt hướng sông thoáng đãng, xanh mát mang đến cơ hội cho cư dân trải nghiệm và tận hưởng những tiện ích đẳng cấp của dự án như: hồ bơi tràn bờ, hồ bơi phân tầng uốn lượn, sân vườn trên cao, sàn ngắm cảnh trên cao, đường chạy bộ ven sông…

TP.HCM: Can ho quan 2 ngay cang co gia
 

Về sản phẩm, phân khu Diamond Riverside có đến 1.020 căn hộ, đa dạng về loại hình, trong đó căn hộ tiêu chuẩn (1-2-3 phòng ngủ có diện tích từ 49-95m2), căn hộ thông tầng (Duplex Villa, có diện tích từ 129-175m2), căn hộ tầng thượng (Penthouse, diện tích từ 107-151m2) đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Riêng tại phân khu này, hồ bơi tràn bờ trên cao ngay tại lầu 2 của tháp 10 và 11 mang lại sự thuận tiện và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp ngay trước cửa nhà cho cư dân.

Có thể nói, với vị trí chiến lược, ba mặt hướng sông, sản phẩm thiết kế độc đáo, tiện ích vượt trội, Gem Riverside được đánh giá là cơ hội an cư và đầu tư vàng cho các khách hàng muốn sở hữu một tài sản bất động sản tại Q.2, tài sản không bị mất giá và sinh lời trong tương lai.

Dự kiến, thị trường bất động sản thành phố nói chung và khu Đông nói riêng, trong đó có Q.2 được dự đoán sẽ rất sôi động vì nguồn tiền từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước đổ về tập trung vào thời điểm cuối năm.

Thu Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI