TP.HCM: Căn hộ giá “mềm” đốt nóng thị trường bất động sản đầu năm

13/03/2017 - 16:00

PNO - Trong khi các dự án thuộc phân khúc căn hộ giá cao đang giao dịch ảm đạm thì nhiều dự án thuộc phân khúc căn hộ có giá bán vừa túi tiền người mua đang làm mưa, làm gió trên thị trường.

Chỉ sau ba tháng nhận đặt chỗ, dự án Centana Thủ Thiêm, Q.2 do Công ty TNHH XD & KD nhà Điền Phúc Thành làm chủ đầu tư đã có hơn 500 căn hộ có chủ. Hiện độ “hot” của dự án này vẫn chưa dừng lại dù chỉ còn lại 50 căn, phần lớn đều có view đẹp. 8g ngày 11/3 vừa qua, Rioland đã chính thức mở nhận đặt chỗ cho khách hàng và được sự quan tâm rất đông.

Centana Thủ Thiêm được biết đến là dự án vị trí đắc địa, tọa lạc ngay góc giao năm trục đường chính: Mai Chí Thọ, Lương Định Của, Nguyễn Thị Định, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và đường Song hành Cao tốc. Từ đây, cư dân dễ dàng đến trung tâm TP chỉ mất khoảng 5 phút và đến sân bay chỉ khoảng 20 phút. Dự án có đầy đủ tiện ích: hồ bơi, công viên, trung tâm thương mại... rất thích hợp cho khách hàng là gia đình trẻ. Đặc biệt, dịp mở bán này, khách hàng chỉ cần thanh toán 30%, số còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ thanh toán đến khi nhận nhà mà không phải chịu lãi suất. “Chúng tôi muốn khách hàng có cơ hội sở hữu không gian sống đẳng cấp có giá phù hợp. Người mua chỉ trả trước khoảng 800 triệu đồng và được ngân hàng hỗ trợ 100% lãi suất đến khi nhận nhà” - Bà Trương Ngọc Trinh - đại diện Công ty Rio Land chia sẻ.

Tương tự, tại khu vực phía Tây, nhắc đến dự án Tecco Town do Tập đoàn Tecco làm chủ đầu tư ít ai không biết. Đây là dự án được biết đến có mức giá “mềm” nhất khu Tây, chỉ từ 750 triệu đồng/căn. Dự án vừa nhận đặt chỗ chưa lâu nhưng đã có hơn 200 căn hộ đặt chỗ thành công trong tổng số 300 căn.

TP.HCM: Can ho gia “mem” dot nong thi truong bat dong san dau nam
 

Tecco Town tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Cửu Phú, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân dễ dàng kết nối các tỉnh miền Tây và các quận trung tâm: 1, 3, 5, 6, Tân Phú... chưa đầy 20 phút đi qua các trục đường lớn: Kinh Dương Vương, Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 1A. Xung quanh dự án có đầy đủ tiện ích: trường học, bệnh viện, siêu thị, công viên... Đặc biệt, khách hàng mua căn hộ ở đây còn được hưởng chiết khấu đến 7% giá trị căn hộ. Ngoài ra, khách hàng còn được chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất vay 5% khi mua nhà quan ngân hàng BIDV. Hiện dự án đã xây đến sàn tầng 2 và chủ đầu tư đang đẩy nhanh tốc độ thi công. Dự kiến tháng 12/2017, dự án sẽ bàn giao nhà cho khách hàng.

Cách đó không xa, dự án Moonlight Boulevard (Q.Bình Tân) của Tập đoàn Hưng Thịnh và dự án The Western Capital (Q.6) của Công ty bất động sản Hoàng Phúc cũng “nóng” không kém. Đây là những dự án có vị trí đắc địa, nằm trong khu dân cư kiểu mẫu, sầm uất, hiện đại, được quy hoạch đồng bộ nên đảm bảo gia tăng giá trị cho từng căn hộ. Đặc biệt, giá bán vừa túi tiền khách hàng nhưng được xây dựng với tiêu chuẩn cao cấp.

Trong đó, dự án Moonlight Boulevard với 656 căn hộ được rất nhiều khách hàng quan tâm. Dự án có đầy đủ hồ bơi, khu sinh hoạt cộng đồng, nhà trẻ, phòng gym. Các căn hộ được thiết kế hiện đại. Khách hàng mua căn hộ sẽ được ngân hàng TPBank hỗ trợ vay vốn đến 70%.

Trong khi đó, dự án The Western Capital với bốn mặt tiền nằm trong khu dân cư Lý Chiêu Hoàng vừa tổ chức nhận đặt chỗ chưa lâu đã có gần 400 căn hộ giao dịch thành công. Hiện dự án đang được rất đông khách hàng quan tâm.

Theo các chuyên gia, việc các dự án trên thu hút mạnh sự quan tâm của khách hàng bên cạnh việc có vị trí tốt, giá bán “mềm”, còn nhờ các chủ đầu tư có uy tín, tiến độ thi công tốt và pháp lý hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, hầu hết các chủ đầu tư đều có quỹ đất giá rẻ từ nhiều năm trước nên dễ cơ cấu giá bán vừa túi tiền người mua nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và lợi nhuận.

Theo ông Trần Văn Dũng - Tổng giám đốc Công ty TNHH xây dựng và quản lý bất động sản Trường Phát, khảo sát của Sở Xây dựng TP.HCM cho thấy, hiện toàn TP có khoảng 476.000 hộ gia đình chưa có nhà ở hoặc đang ở chung với cha mẹ, người thân. Như vậy, nhu cầu nhà ở của người dân rất lớn. Trong khi đó, các chính sách quản lý của Nhà nước đang dần điều chỉnh theo hướng ưu đãi tính dụng cho nhà đầu tư dự án giá “mềm” và hỗ trợ tính dụng cho người mua các phân khúc căn hộ này. Vì vậy, dự kiến, năm 2017 sẽ có nhiều dự án giá vừa túi tiền tung ra thị trường. Tuy nhiên, dù số lượng nhiều nhưng dự kiến giá bán vẫn tiếp tục tăng do nhu cầu nhà ở người dân quá lớn.

Hùng Phong 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI