TP.HCM cam kết hỗ trợ hết sức cho doanh nghiệp Việt

03/03/2017 - 10:20

PNO - Tối 2/3, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) công bố 592 doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn năm 2017. Dịp này, Hội cũng công bố Bộ tiêu chí HVNCLC chuẩn hội nhập ngành thực phẩm.

Bộ tiêu chí này được xây dựng với sự tư vấn chuyên môn của các Bộ, ngành, bởi các chuyên gia kỹ thuật và các nhà khoa học trong nước và quốc tế, tham khảo sâu doanh nghiệp và các giới liên quan: người tiêu dùng, nhà phân phối…

TP.HCM cam ket ho tro het suc cho doanh nghiep Viet

Ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP phát biểu tại lễ công bố

 

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết: “Đây là bước ngoặt mới của Hội. Chúng tôi xây dựng Bộ tiêu chí HVNCLC chuẩn hội nhập để hỗ trợ doanh nghiệp Việt có thêm lợi thế cạnh tranh, bên cạnh đạt danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn. Việc xây dựng Bộ tiêu chí này sẽ bắt đầu với ngành thực phẩm và coi trọng công tác truyền thông quảng bá, đặc biệt là truyền thông với quốc tế (các thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp Việt)”.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: “Chương trình nhằm tôn vinh các DN tiêu biểu trong cả nước, đồng thời là dịp để DN tự khẳng định mình trong môi trường cạnh tranh, hội nhập quốc tế. TP.HCM xác định nâng cao năng lực cạnh tranh HVNCLC là ưu tiên hàng đầu, giữ vai trò then chốt trong việc phát triển kinh tế XH của TP. Đây còn là nền tảng phát triển thương mại điện tử và thị trường bán lẻ, thúc đẩy các DN lớn mạnh, chiếm lĩnh và dẫn dắt thị trường”.

TP.HCM cam ket ho tro het suc cho doanh nghiep Viet

Các DN nhận đạt danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn năm 2017

 

Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cho rằng, việc khẳng định thương hiệu HVNCLC trên thị trường thế giới không chỉ là mong mỏi cho DN mà còn là khát vọng cháy bỏng của đất nước. Xuất phát từ thực tế đó, từ năm 1996, TP đã khởi xướng chương trình bình chọn HVNCLC. Việc bình chọn khách quan, công khai thể hiện trên tính nghiêm túc và khoa học của chương trình; khách quan trong phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên trong quá trình điều tra; tính độc lập, không bị cá nhân nào gây ảnh hưởng, chi phối đến mẫu điều tra và kết quả điều tra.

Sau hơn 20 năm triển khai, chương trình bình chọn HVNCLC đã trở thành chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của cả nước. Logo HVNCLC đã trở thành biểu tượng của sự tín nhiệm và lựa chọn của người tiêu dùng. Đặc biệt chương trình đã góp phần thúc đẩy và cổ vũ mạnh mẽ việc thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt.

Đồng thời chương trình góp phần từng bước hiện thực hóa các chủ trương của TP, đưa hàng Việt cất cánh, vươn tầm cùng thế giới. “TP.HCM cam kết sẽ đồng hành, kiến tạo môi trường trường, điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế chính sách để các DN tạo ra các sản phẩm, các thương hiệu Việt danh tiếng mang tầm khu vực và thế giới” – ông Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI