Tour du lịch Indonesia tạm ngưng để tránh ảnh hưởng động đất, sóng thần

30/09/2018 - 11:47

PNO - Để đảm bảo an toàn cho du khách, các hãng lữ hành rà soát lại các tour đến Indonesia và quyết định tạm ngưng một số tour khởi hành vào cuối tháng 9 và tuần đầu tháng 10/2018.

Ngày 28/9, thành phố Palu (Bali) trên đảo Sulawesi (Indonesia) xảy ra động đất mạnh 7,5 độ richter dẫn đến sóng thần đã cuốn trôi hàng trăm người dân ở thành phố này và để lại thảm cảnh hoang tàn. Để đảm bảo an toàn cho du khách, các hãng lữ hành quyết định tạm ngưng một số tour đến Indonesia vào cuối tháng 9 và tuần đầu tháng 10/2018.

Bà Trần Thị Bảo Thu – Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Fiditour cho biết, thành phố Palu, tâm điểm của đợt sóng thần vừa xảy ra những ngày cuối tháng 9 tại Indonesia không phải là điểm du lịch mà du khách Việt hay đến. Hiện Fiditour không có đoàn khách khởi hành hay kết thúc tour Indonesia trùng thời điểm diễn ra sóng thần.

“Tuy nhiên, các tour đến Indonesia của Fiditour cuối tháng 9, tuần đầu tháng 10 nếu có sẽ tạm ngưng để đảm bảo an toàn cho du khách. Song song đó, Fiditour sẽ liên tục cập nhật tin tức từ đối tác, các cơ quan chức năng liên quan để có kế hoạch điều hành, tổ chức tour phù hợp trong thời gian tới với tiêu chí đảm bảo an toàn nhất cho du khách”, bà Thu khẳng định.

Tour du lich Indonesia tam ngung de tranh anh huong dong dat, song than
Để đảm bảo an toàn, các hãng lữ hành tạm ngưng tour đến Indonesia trong thời gian này

Theo các công ty du lịch, trong các điểm đến Đông Nam Á (ĐNA) đã quá nổi tiếng và quen thuộc với du khách Việt như: Thái Lan, Malaisia, Singapore, Myanmar, Cambodia... thì Indonesia còn khá mới lạ.

Bali là địa danh được biết đến nhiều nhất nhưng du khách Việt chọn điểm đến này thường là những khách đi dạng Free&Easy, khách đoàn công ty đi du lịch hội nghị (MICE). Tour khách lẻ ghép đoàn cũng có nhưng so với lượng khách du lịch các điểm ĐNA nói trên thì khách Việt đến Indonesia còn khá khiêm tốn.

Tuy nhiên, sau sự kiện Asiad 2018, Indonesia được quảng bá rất tốt và tạo được ấn tượng mới hơn với du khách Việt. Vì vậy, các công ty du lịch đẩy mạnh khai thác các tour đến Indonesia.

Theo đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, khu vực xảy ra động đất, sóng thần không phải là điểm đến thu hút khách du lịch. Hiện, đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia chưa nhận được thông tin về người Việt bị ảnh hưởng trong khu vực xảy ra động đất, sóng thần.

Tuy nhiên, theo thông báo trên trang mạng xã hội của đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, đại sứ quán khuyến cáo công dân không di chuyển tới vùng ảnh hưởng của động đất và sóng thần xảy ra ở thành phố Palu, thủ phủ tỉnh Trung Sulawesi, miền trung Indonesia.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI