Tỏa sáng phẩm chất phụ nữ Việt

23/07/2014 - 10:52

PNO - PN - Với đức tính chăm chỉ cần cù, chịu thương chịu khó, từ lâu người phụ nữ Việt mang trên vai cả trách nhiệm gia đình và xã hội. Nhưng trong bối cảnh xã hội ngày nay, người phụ nữ còn cần trang bị thêm kiến thức, cần có...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thêm “tự tin - tự trọng” 

Hiểu được nhu cầu đó của phụ nữ Việt trong xu thế mới, từ năm 2005, Prudential Việt Nam thông qua sự tài trợ của Quỹ Prudence đã liên tục tổ chức các buổi hội thảo tài chính với chuyên đề “Đầu tư cho tương lai của bạn”, tập trung ở những khu vực nông thôn, miền núi, nhằm giúp chị em có được kiến thức tài chính hiện đại đúng đắn, áp dụng vào đời sống gia đình.

Toa sang pham chat phu nu Viet

Các buổi hội thảo chuyên đề tài chính do Prudential tổ chức đều thu hút rất đông sự quan tâm, tham gia của chị em phụ nữ

Đến nay Prudential đã tổ chức trên 50 hội thảo, phổ biến kiến thức tài chính cho hơn 10.000 lượt phụ nữ trên 48 tỉnh/thành phố khắp Việt Nam. Sau mỗi buổi hội thảo, lại được nhìn thấy nét mặt tươi xinh của hàng trăm chị em, thể hiện sự tự tin khi được biết thêm những “bí kíp” để quản lý hiệu quả tài chính gia đình. Sau buổi hội thảo “Đầu tư cho tương lai của bạn” tại Tiền Giang, chị Đặng Thị Diễm Phương vui vẻ nói: “Nội dung chương trình rất hay và hữu ích khi giúp phụ nữ biết cách tiết giảm chi phí. Tôi thích nhất là phần lên kế hoạch tài chính với các giải pháp hiện đại.” 

Mãi “trung hậu - đảm đang” 

Song song với việc phổ biến kiến thức về tài chính, từ nhiều năm qua, Quỹ Prudence của Prudential Việt Nam còn đồng hành cùng nhiều cơ quan, đơn vị, tiêu biểu là báo Phụ Nữ TP.HCM hỗ trợ vốn cho chị em có hoàn cảnh khó khăn để khởi nghiệp thông qua hình thức vay vốn không tính lãi hoặc lãi suất rất thấp (0.65%/năm, dùng để chi phí cho việc quản lý hành chánh nguồn vốn vay). Ngày 10 tháng 7 vừa qua, lãnh đạo công ty Prudential đã đến trao tấm séc cho ban lãnh đạo báo, nâng tổng số vốn tài trợ lên đến 400 triệu đồng và tính đến nay, Prudential đã giúp hơn 500 chị em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, cải thiện kinh tế gia đình. 

Với bản năng khéo léo, nhẫn nại vốn có của người phụ nữ, nay lại nhận được nguồn vốn hỗ trợ, nhiều chị em đã có bước khởi nghiệp thành công, dần cải thiện đời sống kinh tế gia đình, có điều kiện cho con cái học hành và phát triển.

Một trong nhiều điển hình đã gặt hái thành quả tốt đẹp từ mô hình này là chị Trần Thị Ngọc Nuôi, chủ cửa hàng sửa chữa xe đạp cũ, ngụ quận 7, TP.HCM. Chị cho biết, những ngày đầu từ quê lên thành phố lập nghiệp, vợ chồng chị mở tiệm sửa xe đạp dưới chân cầu Kênh Tẻ. Cuộc sống bấp bênh, lại nuôi hai con đang tuổi ăn học nên gia đình rất khó khăn. Từ ngày được vay của Quỹ trợ vốn, vợ chồng có điều kiện mua thêm phụ tùng bơm hơi, vá ép để tăng thu nhập.

Tiếp tục nhận được nguồn vốn vay này vào năm 2011, vợ chồng chị đã thực hiện ước mơ kinh doanh bằng cách mua xe đạp cũ về tân trang và bán lại cho người lao động, học sinh nghèo với giá phải chăng, phù hợp với người có thu nhập thấp. Chị cho biết: “Thời gian đầu ít vốn, mình mua một hai chiếc, có thêm vốn rồi mình mua nhiều hơn…Nhưng nhờ đó mà kinh tế gia đình khá dần lên. Hai con tôi giờ đứa lớn đang học đại học, còn đứa nhỏ là học sinh giỏi nhiều năm liền.” 

Hành trình “Đầu tư cho tương lai của bạn” và hỗ trợ cho vay vốn của Quỹ Prudence công ty Prudential Việt Nam, đã góp phần quan trọng trong việc trang bị cho nhiều phụ nữ Việt Nam kiến thức tài chính hiện đại, và có thể nói, đã trao cho họ cơ hội “đổi đời”. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang qua đó cũng được khắc họa trọn vẹn hơn. Như lời bà Trương Thị Thu Thủy, Ủy viên BCH, Phó trưởng ban tuyên giáo Hội HLH PNVN đã trả lời báo giới : “Người phụ nữ không thể tự tin, tự trọng hay trung hậu, đảm đang nếu không có kiến thức, không có kỹ năng nghề nghiệp tốt để phấn đấu gây dựng gia đình và sự nghiệp”.

Tâm An 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI