Tiểu thương TP.HCM bán cầm chừng vì lo bão số 16

25/12/2017 - 08:19

PNO - Sáng 25/12, ảnh hưởng của cơn bão số 16 khiến trời đổ mưa nhẹ từ sớm. Tiểu thương tại các chợ không dám lấy hàng nhiều vì lo ế khách.

Chị Hoàng Mai, ngụ quận 7, TP.HCM như thường lệ đưa con gái học lớp 1 đến trường. Theo thông báo của Sở Giáo dục TP.HCM, học sinh sẽ học buổi sáng và ra về vào lúc 11g trưa. Tuy nhiên, khi chở con đến cổng, chị Mai được bảo vệ nhà trường thông báo học sinh sẽ nghỉ học luôn từ sáng 25/12 đến hết ngày 26/12.

"Trên đường đưa con trở về, tôi tranh thủ ghé chợ mua thực phẩm nấu ăn. Hai đứa trẻ nghỉ học nên phải làm thức ăn sẵn cho con ăn trưa. Chợ vắng, lác đác vài người che dù đi mua chứ không nhộn nhịp như bình thường. Tôi cũng mua cái gì đơn giản thôi, mưa gió thế này cũng hạn chế ra đường", chị Mai cho biết.

Tieu thuong TP.HCM ban cam chung vi lo bao so 16
Chợ vắng người vì ảnh hưởng bão số 16.

Tương tự chị Hoàng Mai, chị Thu Nguyệt, ngụ quận 3 cho hay, sáng nay ra chợ nhưng hàng hóa không phong phú vì tiểu thương cũng tranh thủ bán nhanh về sớm. Người mua cũng vội vàng mua để quay trở về.

"Tôi mua luôn cả phần ngày mai để khỏi ra chợ. Nghe nói từ chiều tối nay là bão sẽ mạnh, nguy hiểm lắm nên cứ sinh hoạt hết ở trong nhà thôi", chị Nguyệt nói.

Tieu thuong TP.HCM ban cam chung vi lo bao so 16
Chị Hương ngày thường bán không ngơi tay, nay người mua vắng hẳn.

Lo ế, tiểu thương tại chợ cũng bán cầm chừng. Chị Hương, kinh doanh rau củ quả tại chợ chiều (quận 7) cho hay, khuya nay chị đã lấy gấp đôi lượng hàng để bán cho ngày mai vì phía chợ đầu mối cho biết sẽ ngưng hàng. 

Chị Hương giải thích: "Các mối rau củ từ Đà Lạt đã thông báo ngày mai không xuống hàng nên hôm nay tôi lấy bù luôn rồi. Giá cả vẫn chưa thay đổi, thường thì mọi thứ phải sau bão mới tăng giá. Sáng nay khách vắng hơn mọi ngày, nhưng mua số lượng nhiều hơn để trữ trong tủ lạnh trong mấy ngày bão".

Tieu thuong TP.HCM ban cam chung vi lo bao so 16
Sạp thịt heo giảm hẳn số lượng để bán nhanh về sớm.

Phía đối diện, sạp thịt heo của chị Loan ngày thường đầy ắp các loại thịt, khách mua liên tục khiến chị bán không ngớt tay. Thế nhưng hôm nay sạp bán ít hẳn đi, khách hỏi mua thịt thăn chuột nhưng chị báo không có hàng. Kế bên là sạp chị Linh, khách hỏi mua ba rọi rút sườn chị cũng không có.

"Bán ít thôi rồi về, mưa bão thế này không bán nhiều làm gì. Mọi ngày tôi bán buổi chiều luôn nhưng hôm nay chỉ bán buổi sáng. Ngày mai chưa biết sao, nếu thấy tình hình bão ngày càng mạnh thì có thể ngày mai tôi sẽ nghỉ bán vì có bán cũng vắng người mua", chị Linh nói.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI