‘Tiểu thương online’ tại TP.HCM bắt đầu kê khai nộp thuế

01/06/2017 - 23:00

PNO - Một số chủ cơ sở kinh doanh trên Facebook cho biết đã nhận được giấy mời từ Chi cục thuế đến làm việc để hoàn tất kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.

Theo anh Trần Quốc Khoa, chủ fanpage /facebook.com/hangchinhhanggiare/, anh đã nhận được giấy mời của Chi cục thuế quận Bình Thạnh lên làm việc vào cuối tuần này. Tuy nhiên, việc nộp thuế anh đã thực hiện đầy đủ nên việc lên Chi cục thuế có khả năng là để xác nhận lại tình hình kinh doanh và thực hiện kê khai cho đầy đủ.  

‘Tieu thuong online’ tai TP.HCM bat dau ke khai nop thue
Giấy mời của Chi cục thuế Bình Thạnh gửi chủ cơ sở kinh doanh trên mạng xã hội.

Trong khi đó, chị Diệu Hồng, chủ Facebook bán các mặt hàng quần áo, đồ gia dụng hơn bốn năm ở P.3, quận Bình Thạnh cho biết: “Thấy một số hộ kinh doanh lớn nhận được giấy mời tôi cũng cảm thấy lo lắng. Nếu nhận được, tôi sẽ xem nội dung có hợp lý hay không, từ đó mới thưc hiện nghĩa vụ của mình”, chị Hồng nói.

Hiện trung tâm dữ liệu của Cục thuế TP.HCM đang lọc thông tin các tài khoản Facebook có hoạt động kinh doanh để tính toán thu thuế. Tuy nhiên, không phải tất cả tài khoản Facebook cá nhân có kinh doanh đều phải nộp thuế, chỉ các tài khoản có doanh số lớn và chưa kê khai thuế mới được nhắm tới.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI