Tiểu thương An Đông Plaza tiếp tục bãi chợ

21/11/2014 - 11:44

PNO - PN - Ngày 20/11, hàng trăm tiểu thương tại An Đông Plaza (Q.5, TP.HCM) tiếp tục đóng cửa sạp, dàn hàng phía trước Trung tâm thương mại An Đông (An Đông Plaza) căng biểu ngữ phản đối việc tăng giá thuê sạp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tieu thuong An Dong Plaza tiep tuc bai cho

Tiểu thương chợ An Đông tiếp tục đóng cửa sạp

Nếu như lần bãi chợ trước (ngày 23/10) tiểu thương chỉ tập trung ở mặt tiền đường An Dương Vương (Q.5), thì lần này họ đã tràn sang cả khu vực mặt tiền khách sạn Windsor Plaza, nằm trên đường Sư Vạn Hạnh. Hơn 90% số sạp đang kinh doanh trong trung tâm đóng cửa.

Theo giải thích của các tiểu thương, nguyên nhân họ bãi chợ là do trong buổi làm việc gần đây với đại diện chủ đầu tư (CĐT) là ông Dương Duy Mỹ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư An Đông, ông Mỹ hứa hẹn đến ngày 26/11 Hội đồng quản trị Công ty sẽ họp để giải quyết thỉnh nguyện của tiểu thương muốn giảm 30% mức giá mà CĐT đưa ra. Đại diện tiểu thương có yêu cầu phía công ty quản lý ra văn bản để xác nhận cam kết ngày 26/11 sẽ trả lời, tuy nhiên cả phía CĐT lẫn Ban quản lý trung tâm đều không đáp ứng. “Nhiều lần họ làm việc chỉ nói miệng nhưng không thực hiện, chúng tôi không có bằng cớ để phản bác nên bây giờ chúng tôi muốn mọi thỏa thuận phải bằng văn bản…”, ông Bùi Thiên Đức, đại diện nhóm tiểu thương cho biết.

Hiện hầu hết các sạp đang trong tình trạng bất an, muốn lấy hàng vào bán Noel, Tết Nguyên đán nhưng không dám vì hạn hợp đồng cũ còn quá ngắn, nếu phải thanh toán hợp đồng mới, họ sẽ không có vốn nhập hàng để tiếp tục bán. Có trường hợp tiểu thương sở hữu tới bốn sạp, mỗi sạp trị giá bốn-năm tỷ đồng, nếu không giảm giá họ sẽ phải lo số tiền lên đến gần 20 tỷ đồng.

Ngay trong sáng 20/11, Ban quản lý An Đông Plaza đã mời đại diện tiểu thương lên làm việc, có đại diện chính quyền P.9 (Q.5), Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, Ủy ban nhân dân Q.5. Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc công ty quản lý An Đông Plaza giải thích, hạn 26/11 làm việc với tiểu thương sau khi có ý kiến của Hội đồng quản trị là không thay đổi, và ông sẵn sàng ra văn bản. Ông Phạm Quốc Huy, Phó chủ tịch UBND Q.5 cho biết, quận cùng Sở Công thương và UBND TP đã làm việc với CĐT, đề nghị CĐT có bảng giá rõ ràng với từng sạp, kèm theo giải thích lý do tăng, giảm hay giữ nguyên, căn cứ nào để điều chỉnh giá… ngày 26/11 sẽ thông tin chính thức cho tiểu thương. “Biết là tiểu thương đang bức xúc nên phản ứng bằng bãi chợ, nhưng cách phản ứng này đang gây ảnh hưởng tới trật tự và giao thông khu vực”, ông Huy nói.

Tại buổi làm việc, đại diện Hội LHPN TP.HCM đề nghị Ban quản lý An Đông Plaza trong thời gian chờ thương lượng nên xem xét việc gia hạn hợp đồng cũ để tiểu thương yên tâm nhập hàng về bán trong giai đoạn cao điểm. Đồng thời, việc tăng giá cũng nên xem xét đến thỉnh nguyện của tiểu thương vì thương hiệu An Đông Plaza được như hiện nay là có đóng góp công sức lớn từ phía tiểu thương. Thời điểm hiện tại các ngành nghề kinh doanh cũng đang gặp khó khăn nên giá sang nhượng mới cần tính đến yếu tố hợp lý, hợp tình.

Ngay sau khi ông Hải xác nhận cam kết bằng văn bản, các tiểu thương đã tháo gỡ khẩu hiệu, giải tán… nhiều sạp đã mở cửa hoạt động trở lại.

 ĐĂNG THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI