Tiểu cảnh trang trí Noel 2017: Cực nhỏ, cực hot

18/12/2017 - 11:00

PNO - Không chỉ trưng bày một cây thông to đùng và dây kim tuyến đầy vách, đầy trần nhà, cửa sổ, năm nay từ nhà hàng đến những quán ăn nhỏ, quán cà phê còn có khuynh hướng bố trí thêm các tiểu cảnh khoảng 10-20cm2 đặt trên bàn.

Phong trào này được hưởng ứng khá mạnh, các tiểu cảnh cũng tinh xảo hơn năm rồi, khiến giới trẻ cũng chạy theo, tự mua vật liệu hoặc tiểu cảnh làm sẵn về trang trí bàn làm việc hay trong nhà. 

“Nếu những năm trước, người mua thường chọn những tiểu cảnh thiết kế sẵn để chưng trong nhà thì năm nay lại rộ lên xu hướng mua về tự trang trí”- nhiều người bán vật phẩm Giáng sinh nhận định.

Tieu canh trang tri Noel 2017: Cuc nho, cuc hot
 

Một chủ cửa hàng còn thử thống kê và nhận thấy có đến khoảng 50% khách đến mua hàng là lựa chọn vật liệu để mang về tự làm. Những ngày này, khoảng thời gian từ 19-21g tối, tại các khu “chợ” trước nhà sách Đức Mẹ trong khuôn viên nhà thờ Kỳ Đồng (Q.3); nhà thờ Tân Định… từng dãy người mua xếp hàng chờ đến lượt mình thanh toán. Cũng vẫn là những vật phẩm như ông già Noel, xe trượt, trái châu, hộp quà, vòng gỗ, ngôi sao, quả thông, chuông, con tuần lộc, lá trường sinh… nhưng điểm đặc biệt là năm nay có đến 50% sản phẩm được bày bán là... nhỏ xíu, chỉ bằng khoảng từ hai ngón tay đến bàn tay.

“Hàng kích thước nhỏ mới phù hợp để thiết kế thành các tiểu cảnh - là xu hướng của năm nay”- một người bán cho biết. Giá các sản phẩm này khoảng 5.000-55.000đồng/món. 

Đa số cửa hàng bán khá đầy đủ nguyên vật liệu phục vụ việc thiết kế tiểu cảnh như kéo, dây thừng, súng bắn keo, giấy màu, chỉ, hạt nhựa, chai xịt tuyết… Tại cửa hàng Tý Phước (đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.3), để thiết kế vòng nguyệt quế, khách có thể chọn những sợi dây leo bằng gỗ, kết thêm hoa khô, quả thông khô…

Chị Hương - nhân viên văn phòng, cho biết: ”Tôi không thích mua cây thông giả làm bằng cước mà đang tìm mua chỉ màu, hạt trân châu, ngôi sao, giấy cứng… để thiết kế thành cây thông. Giấy màu thì cắt nhỏ thiết kế vòng nguyệt quế, gắn thêm tượng ông già Noel và ngôi sao. Tổng chi phí chỉ khoảng 120.000 đồng là đã có một tiểu cảnh "độc - lạ".

Tieu canh trang tri Noel 2017: Cuc nho, cuc hot
 

Tương tự, nhiều người cũng thiết kế theo kiểu “nghĩ sao làm vậy” để “không đụng hàng” hoặc làm theo các clip trên internet như lấy chiếc mũ đỏ của ông già Noel để bọc ghế ngồi làm việc; trải bông gòn khắp mặt bàn giả như đang phủ đầy tuyết; dùng bìa cứng tạo các mô hình cây thông, người tuyết, dán thêm những tấm hình kỷ niệm của mình và đồng nghiệp… 

Năm nay, sản phẩm cây thông tươi mini cũng đang hút khách, giá chỉ 100.000- 200.000 đồng/chậu.

Cây được trồng trong các chậu lớn hình vuông, chữ nhật, có không gian cho người mua thiết kế thêm tiểu cảnh.

Cây thông mini này nhập từ Đà Lạt - chủ cửa hàng cây cảnh Thuận Phát, đường Nguyễn Hữu Thọ, Q.7, TP.HCM cho biết. 

Các cửa hàng còn bày bán những tiểu cảnh "độc-lạ" làm sẵn, có giá hàng triệu đồng. Anh Huỳnh Minh Tuấn - Giám đốc Công ty Happy Trees, chuyên thiết kế, bán tiểu cảnh Giáng sinh cho biết: “Trước đây, “gu” của người Việt là thích tiểu cảnh đỏ - xanh; thiết kế đơn điệu, nhàm chán. Năm nay, khách chuyển sang thích những tiểu cảnh Noel mới lạ, phối màu chuẩn, sinh động như thật (thiết kế 3D)...".

Thay vì cây thông được trưng bày dưới đất trong khuôn viên tiểu cảnh thì công ty của anh Tuấn còn có tiểu cảnh cây bay lơ lửng giữa không trung, với phần cố định là cảnh tuyết, cây, tuần lộc...  

Khi phần tiểu cảnh cố định được cắm điện sẽ kích hoạt từ trường được thiết kế trong chậu, làm cả chậu cây thông nhỏ bay lơ lửng cách mặt đế 2-5cm. Mỗi tiểu cảnh thiết kế sẵn dao động từ 1,5-3 triệu đồng, tùy kích thước lớn-nhỏ và thiết kế theo yêu cầu của khách.

 Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI