Tiết lộ đằng sau thành công của thương hiệu Forever 21 sẽ khiến bạn bất ngờ

02/03/2018 - 15:06

PNO - Hầu hết chị em phụ nữ đều ít nhiều biết đến Forever 21 - thương hiệu “thời trang mì ăn liền” nổi tiếng thế giới. Nhưng đằng sau thành công của Forever 21 và lý lịch của nhà sáng lập lại là một câu chuyện đầy thú vị.

Chúng ta chỉ để ý đến thành công của Forever 21, ít người biết rằng Giám đốc điều hành Do Won Chang đã từng làm lao công, nhân viên trạm xăng và phục vụ trong quán cà phê trước khi bắt đầu Forever 21.

Forever 21 khởi nguồn không phải là Forever 21 như chúng ta biết đến ngày nay mà là Fashion 21, được thành lập bởi hai vợ chồng người Hàn Quốc nhập cư đến Hoa Kỳ là: Do Won Chang và Jin Sook. Fashion 21 đã mở cửa hàng đầu tiên tại Los Angeles vào năm 1984, địa điểm này vẫn còn hoạt động đến ngày nay.

Tiet lo dang sau thanh cong cua thuong hieu Forever 21 se khien ban bat ngo
Đằng sau thành công của Forever 21 và lý lịch của nhà sáng lập là câu chuyện đầy thú vị.

Đôi vợ chồng Hàn Quốc chỉ vừa đến định cư ở Hoa Kỳ trong ba năm tính đến khi họ khởi nghiệp chuỗi “thời trang mì ăn liền” nổi tiếng với số tiền tích luỹ vỏn vẹn 11.000 USD. Chỉ trong năm đầu tiên, doanh số đạt đến 700.000 USD nên đôi vợ chồng quyết định mở đều đặn 6 tháng 1 cửa hàng mới.

Forever 21 đã phát triển thành một thương hiệu quốc tế, với hơn 480 cửa hàng trên toàn thế giới, mỗi năm tạo ra doanh thu khoảng 3 tỷ đô la Mỹ. Tất nhiên, con đường đến thành công không phải lúc nào cũng dễ dàng: Sau khi chuyển đến Mỹ từ Hàn Quốc vào năm 1981, ông Do Won đã từng phải làm cùng một lúc ba công việc.

Theo Forbes, ông Do Won Chang đã làm lao công, nhân viên trạm xăng, và nhân viên phục vụ tại quán cà phê trong những ngày đầu chuyển đến Mỹ. Do Won đã nảy sinh ý định xây dựng sự nghiệp bán lẻ khi đang bơm xăng cho khách tại trạm xăng nơi ông làm việc vất vả như bất kỳ người nhập cư mới nào.

Sự nghiệp bán lẻ sau đó đã biến thành thương hiệu thời trang Forever 21. Một vài năm trước khi Do Won Chang chuyển đến Mỹ, ông đã từng có kinh nghiệm kinh doanh phân phối cà phê tại huyện Myungdong, Seoul.

Kể từ khi được sáng lập, giá trị tài sản của cá nhân vợ chồng ông Do Won đã được Forbes ước tính là 4 tỉ đô la. Sự phối hợp nhịp nhàng và hoàn hảo giữa cả hai người: trong khi bà Chang chủ yếu chịu trách nhiệm về các thiết kế của công ty, thì ông Chang tập trung vào việc biến Forever 21 thành chuỗi thời trang ăn liền có mẫu mã được cập nhật nhanh nhất trong ngành, và ông đã gặt hái được thành công lớn lao. 

Tiet lo dang sau thanh cong cua thuong hieu Forever 21 se khien ban bat ngo
Forever 21 - thương hiệu “thời trang mì ăn liền” nổi tiếng thế giới.

Trong thời đại đổi mới, việc làm sao để nhanh nhất thị trường là điều tối ưu thì nhà Changs đã nhanh hơn bất cứ ai.

Trong cuộc phỏng vấn ngắn với Mint, ông Do Won Chang đã chia sẻ những lời khuyên của mình:

- Hành trình trở thành doanh nhân của ông như thế nào? 

Tôi luôn đặt ra những thách thức. Niềm đam mê đã dẫn lối cho tôi. Là một doanh nhân, bạn cũng phải luôn luôn thay đổi.

- Ông chia sẻ gì về thời trang của phụ nữ?

Làm thời trang cho phụ nữ là công việc rất khó khăn vì nó thay đổi từng ngày. Thời trang thay đổi quá nhanh, vì vậy thời điểm là điều quan trọng nhất. Không thể quá trễ cũng như quá sớm. Vì vậy, tính toán thời điểm là rất quan trọng.

- Điều gì giúp Forever 21 tiếp tục phát triển?

Chúng tôi liên tục thay đổi. Chúng tôi luôn nghĩ về khách hàng, không chỉ là nghĩ cho công ty. Đó là lý do tại sao chúng ta thành công.

“Thời trang mì ăn liền" - (fast fashion) là gì?

Thuật ngữ “thời trang mì ăn liền” được dùng để chỉ dòng quần áo bình dân mà các hãng bán lẻ sản xuất hàng loạt với giá tầm trung.

Thời trang ăn liền cơ bản là sản xuất quần áo với giá tầm trung dựa trên các thiết kế trên sàn catwalk và bán càng nhanh càng tốt để đáp ứng được xu hướng thời trang mới nhất.

Điều này đồng nghĩa với sản xuất nhanh, giao hàng nhanh và tốc độ mua nhanh

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI