Thu nhập 30 triệu đồng, mua được căn hộ cao cấp?

25/03/2016 - 11:34

PNO - "Với tổng thu nhập 30 triệu đồng/tháng, vợ chồng tôi có thể mua được không? Giải pháp trả tiền nhà như thế nào?”

“Vợ chồng tôi muốn ở căn hộ cao cấp, nhưng với tổng thu nhập 30 triệu đồng/tháng, vợ chồng tôi có thể mua được không? Giải pháp trả tiền nhà như thế nào?”, anh Nguyễn Văn Hải (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) hỏi.

Đại diện Novaland trả lời:

Với tổng thu nhập ổn định từ 30 triệu đồng/tháng, nếu hai vợ chồng tiết kiệm được khoảng 8 - 10 triệu, hoàn toàn có thể mua sản phẩm của Novaland, thậm chí có nhiều cơ hội để lựa chọn.

Chẳng hạn như tại dự án Richstar (Q.Tân Phú), giá mỗi căn hộ khoảng 1,3 tỷ đồng, nếu vay ngân hàng trong thời hạn 15 năm, mỗi tháng người mua chỉ cần thanh toán 7 - 8 triệu đồng. Hoặc với Lucky Dragon (Q.9) giá khoảng 1,2 tỷ đồng hay The Botanica (Q.Tân Bình), căn 53m2 có giá từ 1,7 tỷ đồng/căn, hoặc Lexington (đã bàn giao) từ 1,5 tỷ đồng/căn, The Sun Avenue (Q.2) giá từ 1,9 tỷ đồng. Mỗi tháng khách hàng chi trả nhiều lắm cũng khoảng 10 -12 triệu đồng. Chưa kể, vốn tự có (tiền tích lũy, dành dụm, gia đình hỗ trợ) càng cao thì chi phí trả góp hàng tháng càng “dễ thở” hơn rất nhiều.

Nhiều chuyên gia tài chính cũng khuyên rằng, khi mua nhà trả góp, bạn cần chuẩn bị khoản tiền tích lũy ban đầu tối thiểu bằng 30% giá trị tài sản, lý tưởng nhất là đạt 50%. Ngoài ra, để đảm bảo việc mua trả góp thành công, bạn cần phải duy trì mức thu nhập ổn định, đồng thời nỗ lực gia tăng thu nhập nhằm đề phòng lãi suất thả nổi.

Thu nhap 30 trieu dong, mua duoc can ho cao cap?
Ca sỹ Mỹ Linh rất quan tâm đến BĐS khu Đông, đặc biệt là dự án The Sun Avenue, Q.2

Lãi suất cho vay mua bất động sản hiện nay đang ở mức hợp lý. Nếu người mua nhà biết tính toán tài chính cá nhân khi quyết định vay thì rủi ro nếu có cũng sẽ không lớn. Rủi ro ở đây phải được hiểu là không chỉ nằm trong sự biến động của lãi suất, mà nằm ở chỗ không cân đối được vốn đi vay và vốn tự có. Nền kinh tế Việt Nam và thế giới hiện đang phục hồi nên sự biến động lãi suất cho vay mua nhà trong trung hạn 3 - 5 năm tới dự báo không lớn. Tuy nhiên, việc có hay không sự biến động trong dài hạn 10 - 15 năm như trong các hợp đồng tín dụng hiện nay thì chưa thể biết được.

Trong bài toán tài chính cá nhân này, số vốn tích lũy đã có sẵn 300 - 500 triệu đồng không quan trọng bằng thu nhập cố định hằng tháng của người vay là bao nhiêu, có ổn định hay không. Nói tóm lại, người mua cần cân nhắc tùy vào dòng tiền hiện tại và dự toán khả năng chi tiêu tương lai của mình để chọn giải pháp phù hợp nhất.

Chuyên mục được phối hợp thực hiện bởi Nhà phát triển dự án Novaland

Hotline: 0903 08 22 62 - 0938 221 226

Email: tuvanmuanhabaopn@gmail.com

CHẤN HƯNG (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI