Singapore và Việt Nam hợp tác để tăng cường chất lượng chương trình giáo dục đặc biệt dành cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ

27/11/2019 - 16:02

PNO - Quỹ Quốc tế Singapore (Singapore International Foundation-SIF) cùng các đối tác là Trường Đại học Sư phạm TP.HCM (HCMUE) và Trung tâm Rainbow Singapore (RCS) đã chính thức phát động dự án dạy học cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ (Autism Spectrum Disorder-ASD) tại TP.HCM.

Dự án được trông đợi sẽ đem lại lợi ích cho ít nhất 730 giáo viên và các học viên đang theo đuổi lĩnh vực giáo dục đặc biệt trên địa bàn thành phố, cũng như của phụ huynh hay những người chăm sóc các em, đến từ 16 trường và 3 bệnh viện trong thành phố.

Singapore va Viet Nam hop tac de tang cuong chat luong chuong trinh giao duc dac biet danh cho tre roi loan pho tu ky
Bà Rozila Binte Mahmud (áo đen) - tình nguyện viên Quỹ quốc tế Singapore (SIF), giảng viên chính, Trung tâm Rainbow Singapore (RCS) tương tác với giáo viên Việt Nam trong một buổi đào tạo

Trong vòng 2 năm rưỡi tới đây, nhóm các tình nguyện viên quốc tế Singapore (Singapore International Volunteers - SIV), bao gồm một nhóm chuyên viên giáo dục chuyên biệt đa ngành đến từ Trung tâm RCS, sẽ trực tiếp phối hợp cùng 230 giáo viên Việt Nam trong các hoạt động chia sẻ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn tối ưu trong điều trị ASD.

Học viên sẽ tham gia một loạt các workshops, một buổi hội nghị chuyên đề, cũng như tham dự chuyến tham quan, giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm học tập và kiến thức tại Singapore. Cha mẹ cũng như các cá nhân chăm sóc trẻ mắc ASD cũng sẽ có cơ hội tham gia một buổi chia sẻ cộng đồng có nội dung về việc hỗ trợ đáp ứng các nhu cầu phát triển cho con em mình.

Dự án dạy học cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ được khởi động bởi bà Lee Huay Leng - thành viên Ban điều hành SIF, bà Tan Sze Wee - Giám đốc điều hành RCS và PGS.TS Huỳnh Văn Sơn - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

Hoa Lài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI