Quỹ Prudence và Mạng lưới từ thiện Liên doanh châu Á (AVPN) thông báo kết quả cuộc thi “Đổi mới công nghệ khắc phục thiên tai”

03/07/2019 - 15:30

PNO - Cuối tháng 6, Quỹ Prudence - Quỹ hỗ trợ cộng đồng của Tập đoàn Prudential châu Á, kết hợp cùng AVPN có trụ sở chính tại Singapore, đã công bố kết quả cuộc thi “Đổi mới công nghệ khắc phục thiên tai” (Disaster Tech Innovation).

Vượt qua hàng nghìn hồ sơ trên toàn thế giới, 5 tổ chức xuất sắc nhất lọt vào chung kết. FieldSight đã xuất sắc mang về giải Nhất với nền tảng di động hỗ trợ các hoạt động tái thiết, phục hồi sau thiên tai, nhận được khoản tài trợ 100.000 đô la Mỹ để triển khai cũng như nhân rộng giải pháp công nghệ này.

Ông Justin Henceroth, Giám đốc FieldSight chia sẻ: “Lần đầu FieldSight ra mắt tại Nepal sau trận động đất kinh hoàng năm 2015, sau đó đã được triển khai tại 60.000 địa điểm trên 16 quốc gia khác nhau để theo dõi và giám sát các quy trình đảm bảo chất lượng của các hoạt động nhân đạo và hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng hậu thiên tai. Cuộc thi “Đổi mới công nghệ khắc phục thiên tai” đã kết nối chúng tôi với những chuyên gia công nghệ cũng như các nguồn tài trợ, điều mà FieldSight không thể có được trước đây”.

Quy Prudence va Mang luoi tu thien Lien doanh chau A (AVPN) thong bao ket qua cuoc thi “Doi moi cong nghe khac phuc thien tai”
Từ trái qua phải: bà Naina Batra – Giám đốc điều hành của AVPN, ông Donald Kanak – Chủ tịch Quỹ Prudence

Hai tổ chức khác đạt giải gồm:

* SeismicAI: giải Nhì – 30.000 đô la Mỹ; được công nhận với hệ thống cảnh báo thiên tai sớm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phát hiện các cơn địa chấn trong vòng hai giây.

* PetaBencana.id: giải Ba –20.000 đô la Mỹ; được công nhận với nền tảng web miễn phí có thể cung cấp hình ảnh trực quan ở quy mô siêu đô thị bằng cách sử dụng các báo cáo dựa trên đám đông và thống kê theo thời gian thực.

Hai tổ chức khác lọt vào chung kết:

* OpenAerialMap: được công nhận với nền tảng hình ảnh từ máy bay không người lái giúp chia sẻ thông tin nhanh chóng khi thảm họa xảy ra.

* People in Need: được công nhận với hệ thống cảnh báo lũ sớm dựa trên các cảm ứng sử dụng nền tảng internet kết nối vạn vật (IoT).

Quy Prudence va Mang luoi tu thien Lien doanh chau A (AVPN) thong bao ket qua cuoc thi “Doi moi cong nghe khac phuc thien tai”
Một kỹ sư sử dụng FieldSight để giám sát việc xây dựng một trường học ở Sarlahi, Nepal. Nguồn: John Wray

Ông Donald Kanak – Chủ tịch Quỹ Prudence chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng những công nghệ đột phá tại vòng chung kết sẽ tạo nên khác biệt trong việc giúp đỡ các cộng đồng đang sinh sống tại châu Á có được bước chuẩn bị tốt hơn để ứng phó và khắc phục hậu quả từ thiên tai nhanh hơn. Chúng tôi vô cùng biết ơn các đối tác đã hỗ trợ cuộc thi và mong chờ sẽ được hợp tác với nhiều tổ chức hơn nữa vì một cộng đồng an toàn và kiên cường hơn”.

Tìm hiểu thêm về chương trình “Đổi mới công nghệ khắc phục thiên tai”, hãy truy cập  https://avpn.asia/disaster-tech/.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI