Interloan ra mắt ‘sàn’ kết nối cho vay ngang hàng

01/08/2019 - 16:00

PNO - Ngày 31/7/2019, Công ty cổ phần Interloan chính thức ra mắt nền tảng công nghệ thực hiện dịch vụ kết nối tài chính cho vay tiêu dùng cá nhân.

Theo đó, thông qua nền tảng trung gian kết nối đã được xác thực và kiểm soát chặt chẽ, Interloan tạo ra sàn giao dịch cho vay ngang hàng – cho vay lẫn nhau giữa các cá nhân là người lao động thuộc các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp… đã được ký kết hợp tác với Interloan trước đó.

Dịch vụ kết nối tài chính cho vay tiêu dùng cá nhân của Interloan được phát triển từ dự án Cho vay ngang hàng (P2P Lending) đã được vinh danh tại cuộc thi Thử thách sáng tạo cùng công nghệ tài chính Việt Nam 2018 (Fintech Challenge Vietnam 2018) do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát động. Dự án chính thức hoàn thiện và vận hành thử nghiệm vào tháng 7/2019 với sự tham gia của gần 100 nhà đầu tư cá nhân và người vay ứng lương.

Interloan ra mat ‘san’ ket noi cho vay ngang hang
Các đơn vị doanh nghiệp ký kết với Interloan

Ông Trần Đại Dương - Giám đốc điều hành Interloan - cho biết, trên sàn giao dịch này, người dùng có thể vay tối đa 70 triệu đồng với lãi suất 16,5-19%/năm. Thấp hơn nhiều so với các website vay ngang hàng được biến tướng với lãi suất từ 360-730%/năm. Interloan thuần túy là một công ty cung cấp dịch vụ kết nối nhà đầu tư với người vay chứ không giống các công ty vay ngang hàng khác trên thị trường – huy động vốn, thực hiện giao dịch cho vay… Do đó Interloan hoạt động trên cơ sở đăng ký kinh doanh được cấp phép và tuân thủ đầy đủ các chính sách, quy định hiện hành của pháp luật. Interloan tuân thủ nghĩa vụ bảo mật thông tin của tất cả người dùng tham gia sử dụng nền tảng.

Bên cạnh đó, Interloan còn có mô hình chấm điểm tín dụng mà Quỹ John Galt Ventures đã áp dụng thành công tại nhiều nước khu vực Đông Nam Á, cung cấp cho các nhà đầu tư và người vay những thông tin có độ chính xác cao và minh bạch trong từng giao dịch. Ngoài ra, tất cả các quy định về nguyên tắc giao dịch đầu tư – vay tiền thông qua Interloan, như: giao kết hợp đồng, lãi suất trong hạn, lãi suất chậm thanh toán, phương pháp tính lãi, phí giao dịch, trả nợ gốc và lãi, chấm dứt cho vay và thu hồi nợ… đều được thể hiện rõ bằng văn bản, hợp đồng công khai, minh bạch, đảm bảo đúng pháp luật và an toàn cho tất cả các bên tham gia giao dịch tại Interloan.

Interloan ra mat ‘san’ ket noi cho vay ngang hang
Sàn kết nối Interloan mang cơ hội đầu tư dễ, người vay được tiếp cận lãi suất thấp

Hiện Interloan đã chính thức ký kết hợp tác với 3 đơn vị ngân hàng thương mại là Sacombank, Nam Á Bank và Vietcapital Bank và 4 doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất – kinh doanh – dịch vụ là McDonald’s Việt Nam, Mắt Bão, Bảo hiểm Viễn Đông và Công ty Việt Money. Dự kiến, Interloan còn ký kết với các nhà đầu tư và người vay là cá nhân đang làm việc tại công ty, nhà máy, xí nghiệp… với quy mô ước tính hơn 20 triệu người dùng và nhu cầu vay ứng lương từ 23.000 tỷ - 93.000 tỷ đồng (1-4 tỷ USD).

Ông Trần Đại Dương cho biết thêm, tháng năm vừa qua Ngân hàng Nhà nước có tổ chức một đoàn thanh tra để thực hiện khảo sát hoạt động vay ngang hàng tại TP.HCM và có buổi làm việc với Interloan để kiểm tra, đánh giá, góp ý. Hiện Interloan và Ngân hàng Nhà nước vẫn thường xuyên liên kết và trao đổi thông tin với nhau để hoàn thiện khung pháp lý cho vay ngang hàng.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI