CP mang thông điệp ‘Thực phẩm cho sức khỏe’ đến Thaifex

03/06/2019 - 15:00

PNO - Chu trình khép kín từ trang trại đến bàn ăn được Tập đoàn CP (Thái Lan) phô diễn ngay tại Thaifex - Triển lãm thực phẩm được coi là lớn nhất châu Á vừa diễn ra tại Thái Lan từ ngày 28/5-1/6/2019.

Thể hiện vai trò “Bếp ăn của thế giới”, các gian hàng thực phẩm của CP đều nhấn mạnh đến yếu tố sức khỏe. Thông điệp này được hiện thực hóa thông qua hoạt động triển lãm trực quan về chu trình khép kín từ nguyên liệu – trang trại đến bàn ăn (Feed-Farm-Food) ngay tại Thaifex.  

CP mang thong diep ‘Thuc pham cho suc khoe’ den Thaifex
Đại diện CP truyết trình chuỗi khép kín Feed – Farm – Food tại Thaifex

Cụ thể, để có được những sản phẩm thực phẩm chất lượng đưa ra thị trường, CP chú trọng từ khâu sản xuất thức ăn chăn nuôi (TACN). TACN được các nhà máy của CP nghiên cứu dựa trên tiêu chí giàu dinh dưỡng, an toàn và phù hợp với từng giai đoạn sinh trưởng của vật nuôi (gia súc, gia cầm, thủy sản…). Sự khắt khe từ khâu lựa chọn hạt giống.

Đối với các trại nuôi, CP đặc biệt chú ý đến phúc lợi của vật nuôi. Chẳng hạn, với ngành chăn nuôi gà, thay vì cố định những loại vật nuôi như gà vào những ngăn chuồng chật hẹp, CP lựa chọn mô hình chuồng trại cho phép vật nuôi vận động tự do. Nhiệt độ chuồng nuôi luôn duy trì trong khoảng 27-29 độ C… nhờ đó, gà có sức khỏe tốt.

Tập đoàn này đang phát triển thương hiệu thịt gà được nuôi hoàn toàn bằng gạo lứt. Nghiên cứu của CP cho thấy, gạo lứt có đầy đủ dinh dưỡng và chất béo phù hợp cho nhu cầu sinh trưởng phát triển của con gà. Gà nuôi bằng gạo lứt cũng không phải sử dụng đến các chất kháng sinh để phòng ngừa bệnh. Nhờ vậy, thịt của loại gà này có chất lượng thịt vượt trội. Nhiều thực khách thưởng thức loại thịt này tại hội chợ cho biết, loại thịt gà này mềm, thơm và ngon hơn các loại gà nuôi từ cám thông thường.

Tương tự với con heo, thức ăn nuôi heo của CP cũng có công thức riêng, sử dụng 100% thực phẩm không dùng nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật (như bột xương, bột cá…). Nhờ đó, thịt không có mùi, bản thân vật nuôi cũng có năng lượng sức đề kháng tốt hơn. Có được nguyên liệu tốt từ các loại vật nuôi (heo, gà, thủy sản), các nhà máy chế biến thực phẩm của CP đặc biệt chú trọng đến yếu tố chất lượng và khẩu vị. Tức là tạo ra nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, vitamin và các dưỡng chất… nhưng phải là thực phẩm phù hợp với khẩu vị của đại đa số người tiêu dùng khắp thế giới.

Hiện tại, các sản phẩm của CP xuất khẩu tới 50 nước trên thế giới. CP cũng đầu tư tại 17 quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam. Ngoài các sản phẩm chế biến từ thịt, CP đang phát triển các dòng thực phẩm hỗ trợ đặc biệt. Chẳng hạn, sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ điều trị cho người bệnh không có khả năng nhai nuốt phải truyền trực tiếp; nước uống cho người cao tuổi chế biến từ nấm mèo, nấm tuyết và long nhãn chống ôxy hóa, lão hóa; thực phẩm cho người tập thể dục, thực phẩm chay…

Đ.T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI