Công ty Kimberly-Clark và UNICEF công bố dự định hợp tác tại Việt Nam

13/12/2019 - 18:22

PNO - Công ty Kimberly-Clark vừa công bố dự định hợp tác với UNICEF nhằm hỗ trợ những sáng kiến cải thiện sức khỏe và giảm tử vong ở trẻ sơ sinh cho bảy tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông.

Chương trình hợp tác với những hoạt động tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh: xây dựng tập huấn thường kỳ cho cán bộ y tế và một quy trình tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu đến phụ nữ có thai và trẻ nhỏ.

Cong ty Kimberly-Clark va UNICEF cong bo du dinh hop tac tai Viet Nam
 

Trong vòng 25 năm qua, Việt Nam đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc nâng cao tỷ lệ sống sót của trẻ dưới năm tuổi, tuy nhiên tỷ lệ tử vong này ở các tỉnh miền núi phía bắc và Tây Nguyên vẫn còn ở mức cao. Theo dự tính của Công ty Kimberly-Clark và UNICEF, các hoạt động này sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho 265.000 trẻ sơ sinh trong 3 năm và sẽ gián tiếp hỗ trợ cho hơn một triệu trẻ sơ sinh hàng năm.

Giám đốc điều hành Kimberly-Clark Việt Nam, ông Ashwini Nagpal chia sẻ: “Là tập đoàn sản xuất tã giấy Huggies, chúng tôi cam kết hướng đến một ngày nào đó, sẽ không còn trẻ em nào không được chăm sóc do thiếu thốn điều kiện. Với dự án lần này, tập đoàn chúng tôi sẽ tài trợ cho chương trình hành động tại các tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên, để trẻ sơ sinh Việt Nam sẽ có cơ hội được bảo vệ mạng sống tốt hơn bao giờ hết”.

Thảo Bùi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI