Chương trình ‘Vì lá phổi khỏe’ tác động tích cực đến công tác quản lý bệnh hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tại Việt Nam

15/11/2019 - 09:47

PNO - Mới đây, AstraZeneca cùng các đối tác cập nhật tiến độ và kết quả triển khai chương trình “Vì lá phổi khỏe” trước thềm Hội nghị Hô hấp châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 24 diễn ra tại Hà Nội.

Dữ liệu được ghi nhận trong vòng 12 tháng tại UMAC thuộc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Hải Phòng cho thấy, nhờ triển khai chương trình, tỷ lệ nhập viện của bệnh nhân hen đã giảm từ 29,3% xuống 6,2%, nhóm bệnh nhân bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (BPTNMT) giảm từ 51% xuống 32%. Tại đơn vị này, số bệnh nhân đã kiểm soát được một phần bệnh hen tăng đến 50%, trong khi đó, có thêm 28,1% số bệnh nhân có thể kiểm soát toàn bộ căn bệnh. Nhìn chung, các UMAC đã đem lại thay đổi đáng kể giúp giảm 78,1% trường hợp không kiểm soát bệnh.

Chuong trinh ‘Vi la phoi khoe’ tac dong tich cuc den cong tac quan ly benh hen va benh phoi tac nghen man tinh tai Viet Nam
 

AstraZeneca cùng với các đối tác tiếp tục cam kết thực hiện nghiên cứu đo lường tác động của chương trình “Vì lá phổi khỏe”. Nghiên cứu này sẽ đo lường tác động hiệu quả lâm sàng cũng như đặc điểm của bệnh hô hấp (mức độ kiểm soát bệnh, tỷ lệ trầm trọng, chức năng phổi) và phương pháp điều trị được sử dụng trong điều trị hen và BPTNMT cũng như tuân thủ của bệnh nhân với việc điều trị… Kết quả nghiên cứu sẽ được công bố trong quý IV năm 2020 với kỳ vọng mô hình Phòng quản lý hen và BPTNMT sẽ được triển khai rộng khắp cả nước.

Ông Nitin Kapoor, Tổng giám đốc AstraZeneca tại Việt Nam và các thị trường mới nổi khu vực châu Á chia sẻ: “Với nghiên cứu này, chúng tôi và các đối tác mong muốn đem đến tác động tích cực qua việc triển khai chiến lược quản lý bệnh hen và BPTNMT, từ đó nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh”.

Hoa Lài

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI