7 điều “quý giá” bạn sẽ học được từ một người sếp giỏi

15/05/2019 - 10:00

PNO - Một người sếp giỏi không chỉ giúp bạn tiến bộ nhanh trong công việc, mà còn có thể trở thành người “cố vấn” của bạn trong cuộc sống.

Theo Trưởng phòng Tư vấn tuyển dụng CareerLink, nếu bạn may mắn được một người sếp giỏi dẫn dắt, hãy cố gắng học hỏi 7 điều quý giá này, từ cấp trên bởi những điều này có thể sẽ thay đổi cuộc sống của bạn về sau.

Cập nhật thông tin tuyển dụng nhanh nhất tại https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-tai/ho-chi-minh/HCM

Tư duy tích cực

Không phải mọi người quản lý đều có tư duy tích cực. Nhưng nếu cấp trên của bạn có được phẩm chất đáng quý này, bạn nên chú ý và tìm cách học hỏi hết mức có thể. Tư duy tích cực của người quản lý sẽ giúp họ tạo ra không gian làm việc thoải mái, đầy năng lượng và lan tỏa tinh thần này cho người khác, giúp đội ngũ nhân viên hứng thú và làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, tư duy tích cực sẽ là chìa khóa giúp bạn có lối sống tích cực và sẵn sàng đương đầu với những thử thách trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Luôn đặt ra mục tiêu rõ ràng

Việc đưa ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn rõ ràng, chi tiết là điều cần thiết để cả nhóm đạt được những thành tích cao hơn. Những người lãnh đạo có tầm nhìn luôn biết cách đặt mục tiêu và giúp nhân viên của mình hiểu rõ nhiệm vụ cụ thể họ cần làm để đạt  mục tiêu đó.

Ngoài ra, khi thấy rõ mục tiêu, chiến lược của công ty, nhân viên sẽ càng có động lực làm việc, nhanh tiến bộ và nhận thấy vai trò quan trọng của họ đối với tổ chức. Vậy nên, hãy cảm thấy may mắn vì được làm việc cùng những người có tầm nhìn và có kế hoạch cụ thể cho tương lai chung của cả doanh nghiệp.

Công nhận sự cố gắng của nhân viên

Bạn hãy lưu ý điều này, một trong những đặc điểm của người sếp giỏi là luôn công nhận và đánh giá cao những nỗ lực của nhân viên. Người sếp tốt, thay vì cho rằng đó là việc bạn phải làm thì sẽ nhận ra những cống hiến của bạn đối với công việc chung, đánh giá cao tinh thần làm việc cũng như có sự khen thưởng đúng lúc để động viên nhân viên của mình. Người quản lý nếu biết công nhận sự cố gắng của nhân viên cũng sẽ được cấp dưới nể phục và gắn bó lâu dài hơn với doanh nghiệp của họ.

Phê bình riêng tư

Chúng ta ai rồi cũng sẽ có lúc mắc lỗi hoặc phạm sai lầm trong công việc. Tuy nhiên, rất nhiều người cảm thấy khó chịu khi phải đón nhận những lời phê bình trước đám đông, đặc biệt là trước đồng nghiệp khác. Nếu như bị quở trách công khai, họ sẽ cảm thấy không được tôn trọng, bị tổn thương và có thể dẫn tới những hành động sai lầm tiếp theo. Một ông chủ tuyệt vời sẽ hiểu rõ điều này và luôn biết cách giữ thể diện cho cấp dưới của mình trong những hoàn cảnh như vậy. Những cuộc đối thoại 1-1 vẫn luôn là phương án tốt hơn để góp ý và giúp nhân viên của mình sửa sai. Điều này cũng khiến nhân viên cảm thấy dễ dàng hơn khi đối mặt với các đồng nghiệp khác.

Quan tâm đến nhân viên

Mặc dù, nói chung giữa nhà quản lý và nhân viên không thể có kiểu quan hệ giống như bạn bè, tuy nhiên, nếu cấp trên quan tâm đến nhân viên của mình thì chắc chắn sẽ nhận lại được sự quan tâm và yêu mến của cấp dưới. Một lời chúc tốt lành vào buổi sáng, thiệp chúc mừng cho ngày sinh nhật từ sếp… sẽ khiến nhân viên hài lòng hơn với nơi làm việc. Những phần thưởng bất ngờ sau sự thành công của dự án hay buổi trò chuyện thân mật để chia sẻ về những khó khăn trong công việc, trong cuộc sống hoặc lời đề nghị giúp đỡ khi nhân viên gặp khó khăn chắc chắn sẽ khiến khoảng cách giữa sếp và nhân viên được thu hẹp.

Không sợ thất bại

Một người quản lý giỏi luôn hiểu rằng, thất bại là điều không thể tránh khỏi trước khi đạt được thành công. Họ sẽ không sợ phải mạo hiểm để thử những nhiệm vụ mới, không tức giận, chán nản nếu đội của mình gặp thất bại. Thậm chí, họ sẽ giúp nhân viên nhận ra những bài học và kinh nghiệm quý giá từ thất bại để đứng lên mạnh mẽ hơn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong công việc, cảm thấy không an tâm khi hướng đến mục tiêu của mình, đừng ngại ngần trò chuyện với sếp để có được những lời khuyên bổ ích nhé!

Biết lắng nghe

Hầu hết các nhà lãnh đạo đều tự tin nói chuyện trước đông người, nhưng không phải ai cũng có thể kiên nhẫn lắng nghe nhân viên của mình. Một ông chủ tốt là người có thể thực hiện tất cả những điều trên. Lắng nghe người khác không chỉ thể hiện sự tôn trọng mà còn có thể tiếp nhận những quan điểm khác nhau từ mọi người. Một điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng sẽ truyền cảm hứng cho nhân viên, giúp họ cảm thấy yêu thích công việc và gắn bó với công ty nhiều hơn.

Nguyễn Huyền

7 dieu “quy gia” ban se hoc duoc tu mot nguoi sep gioi
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI