Thêm sản phẩm hữu cơ Co.op Organic gia nhập thị trường bán lẻ

08/05/2017 - 15:40

PNO - Từ hôm nay (8/5), Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) chính thức đưa vào kinh doanh bốn nhóm thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Co.op Organic đạt tiêu chuẩn Mỹ và Châu Âu.

Trong đợt đầu tiên này có hai loại gạo Jasmine, Japonica, dưa leo, bí đao, cà chua, cải ngọt, cải xanh, rau muống, phi lê cá ba sa và tôm sú. Đại diện Saigon Co.op khẳng định: “Tất cả các sản phẩm (SP) không dùng phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật không chất kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản và không thành phần biến đổi gen đạt tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ USDA và EU”.

Theo ông Diệp Dũng – Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, trước nhu cầu thực phẩm sạch, minh bạch về nguồn gốc ngày càng cao của cộng đồng, ngành thực phẩm hữu cơ hứa hẹn triển vọng cho các nhà đầu tư mở rộng quy mô sản xuất tại Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường còn nhiều khó khăn. Thứ nhất, hầu hết các đơn vị kinh doanh hữu cơ đều không có những SP đạt được các chứng nhận từ các tổ chức quốc tế hoặc sản lượng ít. Thứ hai, người tiêu dùng (NTD) chưa có nhận thức và hiểu biết rõ để phân biệt thực phẩm hữu cơ và thực phẩm sạch, từ đó e ngại chi tiêu. Thứ ba, giá SP hữu cơ cao hơn SP thường vì các chi phí từ khâu sản xuất đến phân phối. 

Them san pham huu co Co.op Organic gia nhap thi truong ban le
Saigon Co.op ký kết hợp tác cung ứng sản phẩm Organic

Ngoài đầu tư trang trại với 300 hetca sản xuất các SP nông nghiệp đã được các tổ chức JAS của Nhật, Liên minh Châu Âu (European Union), Naturland, USDA của Mỹ chứng nhận, Saigon Co.op còn hợp tác với công ty Vinamit. Ông Nguyễn Lâm Viên – TGĐ Vinamit cho biết, Vinamit có khoảng 100 SP hữu cơ được USDA của Mỹ, EU chứng nhận, đây là cơ hội cho cả Saigon Co.op và Vinamit gắn kết đưa thực phẩm hữu cơ đến NTD nội địa.

Giá bán cao, liệu SP hữu cơ có phù hợp với những NTD bình dân? Ông Viên dẫn chứng, giá sữa tươi ở Việt Nam không rẻ nhưng mức độ tăng trưởng hàng năm 15%, điều này cho thấy không phải người dân ít tiền không mua. Nếu chứng minh rõ ràng SP tốt cho sức khỏe thì người tiêu dùng sẽ sẵn sàng cắt giảm chi tiêu khác để ưu tiên dùng thực phẩm sạch.

Them san pham huu co Co.op Organic gia nhap thi truong ban le
Sàn phẩm organic có giá hợp lý, nhiều người tiêu dủng sẽ có cơ hội sử dụng hơn.

Còn ông Dũng cho rằng, Saigon Co.op chủ động tham gia vào nông nghiệp hữu cơ không chỉ giúp thu hẹp khoảng cách giữa người sản xuất và NTD. Để SP đến tay NTD phải có giá tốt nhất, không qua trung gian như trước đây. Vì vậy, đa số các loại rau củ Co.op Organic có giá bán giá 60.000 đồng/kg.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI