Thánh SIM bị 'tuýt còi', Vietnamobile khẳng định sẽ bảo vệ lợi quyền khách hàng

09/03/2018 - 00:00

PNO - Việc gói Thánh SIM của nhà mạng Vietnamobile bị Cục Viễn thông yêu cầu dừng triển khai và báo cáo giải trình khiến dư luận dậy sóng. Phía Vietnamobile khẳng định sẽ bảo vệ quyền lợi khách hàng đã kích hoạt và sử dụng gói Thánh SIM.

Ngày 5/3 vừa qua, Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) đã có công văn số 719/CVT-GCKM gửi Công ty Cổ phần Viễn thông Vietnamobile yêu cầu nhà mạng này dừng triển khai bộ hòa mạng trả trước Thánh SIM do có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông.

Ngoài ra Cục cũng yêu cầu Vietnamobile thống kê danh sách các thuê bao đã hòa mạng, dự kiến doanh thu bị thất thu và cách khắc phục khi dừng triển khai gói cước này…

Thanh SIM bi 'tuyt coi', Vietnamobile khang dinh se bao ve loi quyen khach hang
Thánh SIM là một loại SIM chuyên data được Vietnamobile tung ra thị trường ngày 6/1/2018 với nhiều ưu đãi.

Trước đó, vào tháng 1/2018, Vietnamobile đã có Công văn số 01/VNM-KD-ĐN và Quyết định số 02/QĐ-VNM ngày 8/1/2018 gửi đến Cục Viễn thông về việc thông báo triển khai bộ hòa mạng trả trước mới. Sau 2 tháng, đến nay Cục Viễn thông đã có phản hồi về việc triển khai sản phẩm mới của Vietnamobile.

Đại diện nhà mạng Vietnamobile cho biết đã nhận được văn bản từ Cục Viễn thông vào ngày 7/3 và đang tiến hành các bước giải trình và báo cáo theo yêu cầu của Cục.

“Chúng tôi luôn tôn trọng ý kiến của chính phủ Việt Nam và sẵn sàng cung cấp các thông tin và hợp tác để các cơ quan quản lý làm việc. Đối với gói Thánh Sim của Vietnamobile, khi nạp thẻ 20.000 đồng duy trì hàng tháng sẽ được 4 GB/ngày trong 30 ngày, đây là mức chi phí rất hợp lý với khách hàng và tuân theo quy định quản lý giá cước dịch vụ viễn thông”, đại diện Vietnamobile cho hay.  

Theo nhà mạng này, hiện nay trên thị trường cũng có các chương trình khuyến mại tương tự với mức phí dao động khác nhau. Trước khi cho ra mắt sản phẩm, Vietnamobile cũng đã đầu tư nghiên cứu tâm lý và nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như các quy định của các cơ quan quản lý để triển khai các hoạt động kinh doanh tuân thủ đúng theo quy định.

“Quan điểm của chúng tôi là lấy khách hàng làm trọng tâm nên sẽ có nhiệm vụ duy trì và bảo vệ cho các quyền lợi của khách hàng. Chúng tôi cũng có niềm tin vững chắc rằng các cơ quan quản lý, chính phủ Việt Nam cũng cùng quan điểm mà chúng tôi luôn hướng tới, đó là mang đến lợi ích tối đa cho người dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, với sản phẩm rất phù hợp với nhu cầu của người dùng về việc sử dụng dữ liệu di động, Vietnamobile cũng mong muốn góp phần tăng tỉ lệ sử dụng dữ liệu di động tại Việt Nam, vốn vẫn còn thấp so với khu vực”, đại diện nhà mạng khẳng định.

Hiện các khách hàng đang sử dụng Thánh SIM vẫn chưa nhận được thông báo gì từ phía nhà mạng nên trước mắt các quyền lợi vẫn không bị ảnh hưởng. Đại diện Vietnamobile cũng khẳng định sẽ bảo vệ quyền lợi cho những khách hàng đã kích hoạt và sử dụng gói Thánh SIM.

Đây không phải lần đầu tiên một nhà mạng bị yêu cầu dừng triển khai gói cước. Năm 2011, nhà mạng Beeline từng bị Cục Viễn thông ra hai lần văn bản yêu cầu ngưng cung cấp gói cước Tỷ phú do gói cước này cho phép khách hàng gọi nội mạng miễn phí trong 10 năm là chưa đáp ứng quy định về khuyến mại, cụ thể là vi phạm vào Luật Viễn thông, Luật Cạnh tranh mà nhà nước đã ban hành, áp dụng.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI