Thành họa sĩ nhờ điện thoại

17/04/2017 - 19:41

PNO - Vì cảm hứng nghệ thuật đến với chúng ta bất kỳ lúc nào, nên khi không có sẵn giấy bút, những ứng dụng trên android và iOS sẽ giúp bạn trổ tài họa sĩ.

Sau đây là một vài ứng dụng hữu ích mà đa phần đều tải miễn phí.

Sketchbook

Thanh hoa si nho dien thoai

Ứng dụng có kiểu dáng đẹp, dễ dàng sử dụng, và sở hữu đầy đủ các tính năng cần thiết. Khi tải xuống Sketchbook, phiên bản miễn phí cung cấp cho bạn một số công cụ cơ bản để làm quen với ứng dụng, bao gồm hơn 10 loại cọ vẽ khác nhau, tách hình ảnh lên đến ba lớp và hơn thế nữa.

Với phiên bản Pro (giá chừng 4,99 USD), bạn có thể truy cập hơn 100 loại cọ, không giới hạn lớp hình ảnh (layer), bảng màu đầy đủ, chế độ pha trộn và hàng loạt các tính năng tuyệt vời khác. Đối với các nghệ sĩ và những ai đam mê hội họa, Sketchbook giúp cải thiện kỹ năng bản thân và tìm hiểu một số công cụ mới.

Draw Something

Thanh hoa si nho dien thoai

Bạn có thể từng nghe nói về Draw Something. Ứng dụng chắc chắn không phải để tạo ra những bức ảnh đồ họa phức tạp, nhưng luôn là một trò chơi vui nhộn để giết thời gian, đồng thời rèn luyện kỹ năng vẽ.

Trong Draw Something, bạn có thể chơi cùng một đối thủ ngẫu nhiên hoặc bạn bè. Sau khi chọn một từ, bạn phải vẽ hình ảnh mô tả từ đó. Đối thủ xem bạn vẽ và phải đoán chính xác nó là gì. Với nhiều thách thức và cách chơi khác nhau, Draw Something là ứng dụng vẽ tuyệt vời đến mức bạn khó cưỡng lại việc dành hàng giờ đồng hồ để chơi mà không chán.

ArtFlow

Thanh hoa si nho dien thoai

ArtFlow là ứng dụng vẽ chuyên nghiệp trên máy tính bảng, cung cấp cho bạn khả năng tạo những tác phẩm nghệ thuật trực quan ngoạn mục. Ứng dụng cho tải về miễn phí, nhưng một số tính năng đặc biệt trong ArtFlow đòi hỏi khoản phí nhỏ để mở. Cách vẽ trong ArtFlow rất dễ, và người dùng có thể chọn xuất hình ảnh được tạo ra thành file và chia sẻ trên DropBox hay gửi email cho bạn bè.

Một trong những tính năng tuyệt vời của ArtFlow mà tất cả các nghệ sĩ đều ưa thích là công cụ hỗ trợ cảm ứng áp lực cho bút stylus, giúp biến việc vẽ trên máy tính bảng thực sự giống như trên giấy.
Sketch

Thanh hoa si nho dien thoai

Sketch là ứng dụng phác họa thú vị, hoàn hảo cho những bản vẽ “giải trí” hoặc cho trẻ em, chứ không phải công cụ sáng tạo nghệ thuật chuyên nghiệp. Bạn có thể chọn một loạt các màu sắc, nhãn dán và cọ rồi tạo ra tác phẩm tuyệt đẹp về thiên nhiên “kỳ quái”. Có nhiều phông chữ khác nhau để bạn viết thêm vào bức tranh.

Một tính năng thú vị khác giúp Sketch nổi bật là hệ thống thư viện chia sẻ chung. Ở đó bạn sẽ tìm thấy một số tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời của những người dùng khác, mặc cho tính năng vẽ còn nhiều hạn chế. Nếu muốn, bạn cũng có thể trưng bày tác phẩm nghệ thuật của mình vào thư viện.

Kaleido

Ứng dụng này hoạt động ở định dạng theo chiều dọc, dễ gây phiền nhiễu nếu bạn có máy tính bảng nằm ngang. Ngoài điểm trên, Kaleido khá đơn giản, thú vị khi sử dụng hiệu ứng gương. Hệ thống công cụ kính vạn hoa giúp bạn chọn nhiều kiểu gương khác nhau, màu nền thay đổi theo ý thích, kèm theo nhiều kiểu cọ, màu sắc như màu neon, sơn, phấn và những thứ khác. Ứng dụng mang tính trò chơi tự do nhiều hơn là bản vẽ chuyên nghiệp, nhưng vẫn rất dễ thương.

Google Auto Draw

Thanh hoa si nho dien thoai

Trung tuần tháng 4/2017, Google vừa “trình làng” ứng dụng AutoDraw giúp biến những tài năng vẽ “thảm họa” nhất thành họa sĩ. AutoDraw trên website autodraw.com sử dụng trí thông minh nhân tạo để nhận ra bạn đang vẽ gì, và đề xuất một phiên bản chuyên nghiệp, biến những bản phác họa nghiệp dư thành các tác phẩm nghệ thuật.

Khi bạn chọn công cụ AutoDraw và bắt đầu phác họa, một hàng hình ảnh thể hiện đầu trang cho thấy dự đoán về điều bạn đang vẽ, chẳng hạn như động vật, bộ phận cơ thể, đồ vật hàng ngày và thực phẩm. Với giao diện tương tác gần giống chương trình vẽ cơ bản Paint, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng, tô màu, hay thay đổi kích cỡ từng đối tượng.

Tấn Vĩ
(Theo Talk Android, Telegraph, Thoughtco.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI