Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Trung thu

11/08/2014 - 16:05

PNO - PN - Đó là chỉ đạo của Cục An toàn thực phẩm (ATTP) - Bộ Y tế đến các giám đốc sở y tế - thường trực ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP các tỉnh, thành phố khi Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Tang cuong bao dam an toan thuc pham Tét Trung thu

Sắp tới, các tỉnh, thành sẽ tăng cường kiểm tra chất lượng bánh trung thu. Ảnh minh họa: internet

Cụ thể, sở y tế các tỉnh, thành phố xây dựng và triển khai kế hoạch, phối hợp liên ngành trong việc đảm bảo ATTP mùa Tết Trung thu 2014, đồng thời, xây dựng và triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra liên ngành đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các loại sản phẩm bánh kẹo.

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh quy mô lớn, tập trung thanh tra, kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu, kiểm nghiệm sản phẩm, ghi nhãn, bao bì sử dụng, sử dụng phụ gia, công bố tiêu chuẩn sản phẩm, nhập khẩu sản phẩm hoặc bán thành phẩm, điều kiện vệ sinh nơi bày bán. Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ, thanh tra, kiểm tra điều kiện vệ sinh cơ sở, nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia, vệ sinh cá nhân người trực tiếp sản xuất, chế biến, ghi nhãn sản phẩm.

Cục cũng yêu cầu trong quá trình thanh tra, kiểm tra, kết hợp truyên truyền trực tiếp đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm các quy định của pháp luật về ATTP, đồng thời lấy mẫu kiểm nghiệm sản phẩm theo quy định, xử lý nghiêm các vi phạm, công bố công khai tên cơ sở, địa chỉ, loại sản phẩm vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.

Đối với người tiêu dùng, các ban ngành chức năng cần tăng cường phổ biến, tuyên truyền về quyền lợi và nghĩa vụ của người tiêu dùng trong sử dụng thực phẩm; hướng dẫn lựa chọn, bảo quản và sử dụng sản phẩm an toàn.

 Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI