Tận dụng vật sẵn có để trồng rau sạch trong nhà phố

19/03/2017 - 07:55

PNO - Tận dụng những dụng cụ có sẵn, bạn có thể tự tay thiết kế một vườn rau vừa cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình, vừa tạo mảng xanh cho ngôi nhà với những cách tiết kiệm diện tích nhất.

Trồng rau bằng chai lọ

Trồng rau bằng cách tận dụng các loại túi, giỏ mây, xô, chai nhựa… và treo chúng lên cao để giải phóng diện tích mặt sàn là phương thức thông minh cho nhà ở đô thị. Các loại rau gia vị hay cà chua, ớt, dâu tây… rất thích hợp với cách trồng này. 

Tan dung vat san co de trong rau sach trong nha pho
 

Bạn cũng có thể kết hợp song song những chiếc giỏ trồng cây treo trên giàn và trồng rau trong thùng xốp bên dưới để tận dụng tối đa diện tích sân thượng. Không những thế, nếu chịu khó trang trí thêm cho các mẫu chai lọ, giỏ, túi, chậu xinh xắn thì chúng cũng góp phần tô điểm cho không gian thêm ấn tượng.

Tan dung vat san co de trong rau sach trong nha pho
 

Trồng rau từ ống nhựa

Mô hình trồng rau bằng ống nhựa PVC được rất nhiều người áp dụng bởi sự nhỏ gọn và tiện lợi. Chọn ống nhựa với kích thước tùy vào các loại rau mà bạn dự tính trồng, khoan những lỗ tròn cách đều nhau.

Ống có thể được đặt thẳng đứng hoặc nằm ngang theo vị trí trồng, đổ đầy đất trồng hữu cơ lên trên lớp sỏi mỏng rải bên dưới và tiến hành gieo hạt. Ống nhựa PVC cũng được thiết kế phù hợp với phương pháp trồng rau thủy canh nhằm tiết kiệm tối đa phân bón, nước tưới cũng như công chăm sóc. 

Tan dung vat san co de trong rau sach trong nha pho
 

Trồng rau bằng túi vải

Trồng rau trong túi vải là cách nhanh chóng và đơn giản để chị em sở hữu một “khu vườn thẳng đứng” nhỏ xinh trên bức tường nhà mình. Túi vải có thể tự chế hoặc tìm mua tại các chợ, siêu thị với giá cực rẻ, số lượng ngăn tùy thuộc vào nhu cầu cũng như bề mặt nơi cần treo. Sau đó bạn chỉ cần tạo thanh ngang cố định rồi dùng móc treo lên.

Tan dung vat san co de trong rau sach trong nha pho
 

Lưu ý độ vững chắc vì chúng phải đỡ lượng đất khá nặng trong các túi. Tạo những lỗ thoát nước li ti, đổ đất hữu cơ vào 2/3, gieo hạt và dùng bình xịt phun sương tưới ẩm, tránh đổ nước nhiều vì túi vải khó thoát nước. Cách trồng này phù hợp cho các loại rau như xà lách, diếp cá… hay thảo mộc cho nhà bếp.

Phúc Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI