Tài năng "hô mưa gọi gió" của ái nữ ông Lê Thanh Thản

19/09/2016 - 15:38

PNO - Dù được sinh ra trong một gia đình quyền quý, nhưng Hoàng Yến vẫn luôn phấn đấu, nỗ lực và đi lên bằng chính năng lực của mình khiến người khác phải nể phục.

“Lá ngọc cành vàng” tự thân vươn lên

Có lẽ hình ảnh đại gia Lê Thanh Thản cầm điếu cày, ngồi bên ấm chè xanh luôn xuất hiện nhiều trên hầu hết các mặt báo. Nhưng ít ai biết, để có được những giây phút thảnh thơi như thế, đằng sau ông lớn bất động sản là một hậu phương vững chắc trợ giúp.

Lê Thị Hoàng Yến (sinh năm 1987) là con gái đầu của ông Lê Thanh Thản, cũng là người con duy nhất của vị đại gia này xuất hiện cạnh người cha tài ba trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy sinh ra trong một gia đình giàu có, nhưng Hoàng Yến luôn không ngừng nỗ lực vươn lên bằng khả năng tự thân của mình.

Cô theo đuổi 7 năm tu nghiệp tại Anh, ngoài ra luôn không ngừng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm trong mỗi bước đi thật chắc trên thương trường. Hoàng Yến không thích xuất hiện nhiều trên những kênh truyền thông, nhưng cách cô điều hành một hệ thống 40 khách sạn Mường Thanh luôn khiến khối người phải ngả mũ thán phục.

Tai nang
Chân dung ái nữ của ông Thản.

Ái nữ Lê Thị Hoàng Yến được ông Thản coi như là một “cánh tay phải” đắc lực, được bố giao cho trọng trách vị trí Tổng GĐ Tập đoàn khách sạn Mường Thanh. Cô cùng chồng là ông Đỗ Trung Kiên luôn đảm đương tốt vai trò này của mình, đưa tập đoàn ngày càng đi lên một cách hùng mạnh hơn.

Cho đến nay, hệ thống khách sạn Mường Thanh tính cả những dự án đang triển khai đã lên đến con số 45 rải đều trên khắp cả nước

Khả năng “hô mưa gọi gió”

Tập đoàn Mường Thanh đang được xem như là tập đoàn tư nhân sở hữu chuỗi khách sạn lớn nhất Việt Nam hiện nay. Ước tính với 39 khách sạn đang hoạt động, tổng cộng số nhân viên của Tập đoàn Mường Thanh lên tới khoảng 3.000 người và khoảng 5.627 phòng khách sạn. Một công ty nghiên cứu lĩnh vực khách sạn đưa ra thống kê cả nước có khoảng 62.000 phòng khách sạn tính đến 2013. Như vậy có thể ước tính được lượng phòng khách sạn của tập đoàn Mường Thanh chiếm khoảng 9-10% trên thị trường.

Trong khi ông Thản và nhiều cộng sự có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng chịu trách nhiệm lựa chọn vị trí, lên kế hoạch đầu tư, thiết kế, xây dựng thì Hoàng Yến đảm nhận, phụ trách việc hoàn thiện nội thất, bố trí phòng ốc, quản lý và vận hành khách sạn. Cô khéo léo kết hợp yếu tố quản trị hiện đại của nước ngoài với thực tế Việt Nam, để xây dựng một “đế chế” hệ thống quản lý khách sạn theo mô hình dọc, chéo, tức là mỗi khách sạn có bộ máy quản lý vận hành độc lập, trong khi tại văn phòng tập đoàn có giám đốc từng bộ phận như lễ tân, buồng phòng… nhằm giám sát quản lý cả hệ thống theo tiêu chuẩn thống nhất.

Tai nang
Không thể phủ nhận tài năng của Lê Thị Hoàng Yến trong việc lãnh đạo tập đoàn.

Một trong những bí quyết thành công của Lê Thị Hoàng Yến còn là khả năng tuyển dụng nhân sự và kế hoạch bán hàng xuất sắc. Cô từng chia sẻ với truyền thông: “Để có bộ máy tốt, Mường Thanh thực hiện chính sách “cầu hiền” đối với những người Việt đã có kinh nghiệm làm việc cho các tập đoàn quản lý khách sạn nước ngoài. Bởi vậy, nhiều nhân sự cấp cao đã về đầu quân cho Tập đoàn. Tiêu chí làm khách sạn của chúng tôi là “lấy giá rẻ, nhưng dịch vụ tốt để cạnh tranh”. Cùng là 5 sao nhưng giá phòng khách sạn của Mường Thanh chỉ bằng một nửa khách sạn của Tây. Ví dụ, khách sạn của các hãng nước ngoài giá 150 USD/đêm, thì khách sạn của Mường Thanh chỉ 60-80 USD/đêm”.

Ngoài khả năng trong lĩnh vực quản trị khách sạn, Lê Thị Hoàng Yến còn chứng minh được tầm nhìn bao quát của mình trong lĩnh vực đầu tư. Giữa năm 2015, Hoàng Yến đã nhận chuyển nhượng 168.900 cổ phiếu của CTCP Du lịch dầu khí phương Đông (PDC). Sau khi giao dịch được thực hiện, cổ phiếu của cô sẽ tăng từ 6,58% (tương đương 987.000 cổ phiếu) lên hơn 7,7% (tương đương 1.155.900 cổ phiếu).

Được biết, ông Lê Thanh Thản lúc bấy giờ đang nắm giữ 3 triệu cổ phiếu PDC. Ông Đỗ Trung Kiên - chồng của Hoàng Yến cũng đã nhận chuyển nhượng 2,85 triệu cổ phiếu PDC. Vì vậy, gia đình “đại gia điếu cày” đang nắm giữ tổng cộng hơn 7 triệu cổ phiếu PDC, tương ứng tỷ lệ sở hữu 46,71% tổng số cổ phần của công ty.

Cũng có thể thấy được lý do vì sao đại gia Lê Thanh Thản tự tin và ưu ái giao cho cô con gái đầu trọng trách nặng nề. Bởi trong nhiều quyết định, cô cho thấy sự bản lĩnh, cứng rắn và tài kinh doanh thiên bẩm của mình. Dù được sinh ra trong một gia đình quyền quý, nhưng Hoàng Yến vẫn luôn phấn đấu, nỗ lực và đi lên bằng chính năng lực của mình khiến người khác phải nể phục.

Uyển Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI