Sự thật về các chuỗi hàng “Miniso” chỉ là hàng Trung Quốc trá hình thương hiệu của Nhật Bản

15/09/2016 - 14:25

PNO - “Tại Miniso, người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội trải nghiệm dịch vụ bán hàng chuẩn của Nhật Bản, hơn 10.000 sản phẩm đảm bảo chất lượng tốt nhất được kiểm định từ các chuyên gia khó tính”, tất cả đều là dối trá.

Tại Việt Nam, lâu nay những sản phẩm của Miniso - một thương hiệu bán lẻ nổi tiếng vài năm gần đây tại nhiều quốc gia châu Á, thường được người tiêu dùng mua theo đường "xách tay". Tuy nhiên sự thật về thương hiệu, cũng như chất lượng sản phẩm của Miniso đều là của Trung Quốc trá hình thương hiệu của Nhật Bản.

Nhật Bản không có hề có chuỗi hàng “Miniso” mà chỉ có “Mixso”

Theo một Fanpage lớn có tên Sugoi (nơi kết nối và giao lưu văn hóa Nhật bản), có chia sẻ: “Bữa giờ mình nghe mấy đứa bạn ở Việt Nam nó rần rần cái thương hiệu bán lẻ đỉnh của Nhật, xuất hiện mà cứ ngớ ra, bởi ở Nhật tính đến nay đã hơn "Nửa thập kỉ”, mà chả biết cái chuỗi cửa hàng bán lẻ nào tên Miniso cả.

Tra ra mới biết thì đúng là có thật, nhưng có lẽ là do lỗi kĩ thuật, khi đúng ra cái tên công ty này phải là "Mixso" mới đúng, bởi nó là sự pha tạp lộn xộn của 3 công ty nổi tiếng của Nhật Bản.

Su that ve cac chuoi hang “Miniso” chi la hang Trung Quoc tra hinh thuong hieu cua Nhat Ban
 


Việc "ăn trộm” logo của hãng quần áo của hang thời trang Uniqlo, cả hai giống đến mức “thật không thể tin được”, bán các sản phẩm quần áo thì bao bì sản phẩm không khác gì Uniqlo”. Mẫu mã thì Nhật Bản, nhưng lại mang chất lượng của Trung Quốc. Nhiều người Nhật rất bất ngờ khi nghe đến thương hiệu này, không biết nó là gì?.

Sự thật được bóc mẽ

Được quảng cáo là “đại gia bán lẻ Nhật Bản” nhưng trong khi thương hiệu UNIQLO có 846 cửa hàng tại Nhật, Muji có 312 cửa hàng, Daiso có 2.900 cửa hàng thì Miniso (Tên chuẩn là Mixso), chỉ có 4 cửa hàng tại Tokyo, và đặc biệt có tới hơn 1.000 cửa hàng tại Trung Quốc. Vậy sự thật là gì?

“Công ty Miniso quảng cáo là được thành lập tại Nhật Bản vào năm 2013. Tuy nhiên tìm hiểu thì lại biết cửa hàng đầu tiên được mở của họ lại là ở Quảng Châu – Trung Quốc vào tháng 9/2013, mở tràn lan (chỉ một tháng có tới 20, 30 cửa hàng được mở ra), xong mới xây cái đầu tiên tại Nhật Bản vào tháng 7/2014. Và đến thời điểm hiện nay thì cả nước Nhật mới có 4 cái tiệm bé tí, trong khi nghe bảo đang “đổ bộ” ở 22 quốc gia với 1600 cửa tiệm. Trong khi đó nhà thiết kế Nhật Bản ông Miyake Jyunya đã từng thừa nhận trên truyền hình và báo chí Nhật Bản rằng, công ty Miniso 100% vốn của TRUNG QUỐC”.

Su that ve cac chuoi hang “Miniso” chi la hang Trung Quoc tra hinh thuong hieu cua Nhat Ban
 


Cũng theo một số thông tin chia sẻ, đa phần người Nhật không biết đến Miniso. Hơn nữa, thương hiệu này còn dính rắc rối khi sử dụng tiếng Nhật cũng thiếu chính xác trên bao bì sản phẩm của mình. Trước đó, một trang Web có tên Miniso đã xóa sạch followe người Nhật để thay thế toàn bộ thành trang Trung Quốc, nhằm không làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của Miniso Trung Quốc.

Su that ve cac chuoi hang “Miniso” chi la hang Trung Quoc tra hinh thuong hieu cua Nhat Ban
 


Những điều này khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi nghi ngờ, Miniso thực chất là hàng Trung Quốc mượn danh Nhật Bản? Trước đó, khi đặt chân đến Singapore, Miniso cũng bị đặt nghi vấn tương tự.

Chị Lan Anh (22 tuổi, Hà Đông), có nói: “Thấy nhiều người xếp hàng mua hàng Nhật giá rẻ tại Miniso, mình cũng bon chen theo, nhưng vào tới nơi tất cả sản phẩm đều ghi chữ Nhật Bản, nhưng cuối bao bì lại ghi “Made in China”. Mình mới nghĩ rằng hàng Nhật làm gì có giá rẻ như vậy, chắc lại trá hình nên mình quyết định không mua nữa”.

Su that ve cac chuoi hang “Miniso” chi la hang Trung Quoc tra hinh thuong hieu cua Nhat Ban
Su that ve cac chuoi hang “Miniso” chi la hang Trung Quoc tra hinh thuong hieu cua Nhat Ban

Cổ Cồn Trắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI