Sử dụng Facebook Messenger bị 'văng', làm sao khắc phục?

23/09/2017 - 13:05

PNO - Từ sáng nay, rất nhiều người dùng điện thoại iPhone chạy iOS 10 hay iOS 11 khi vào ứng dụng Messenger đều bị văng ra liên tục. Vậy khắc phục bằng cách nào?

Theo thông tin ghi nhận từ trang Down Detector (trang chuyên ghi nhận lỗi từ các ứng dụng do người dùng gửi về), vấn đề lỗi này không chỉ xảy ra riêng ở Việt Nam mà còn ở nhiều nơi như Mỹ, Úc và Nhật.

Su dung Facebook Messenger bi 'vang', lam sao khac phuc?

Hiện tại, Facebook chưa có bất kỳ phản hồi nào về vấn đề này. Do đó, để có thể liên lạc với bạn bè, trao đổi thông tin, bạn hãy tạm thời khắc phục bằng cách làm lần lượt theo hai phương án sau:

Cách 1: Bấm phím Home hai lần để mở cửa sổ multitasking, vuốt cửa sổ Facebook Messenger và Facebook lên trên cũng như cả Facebook đi. Sau đó mở lại. Nếu chưa khắc phục được bạn chuyển qua cách hai.

Su dung Facebook Messenger bi 'vang', lam sao khac phuc?

Cách 2: Bạn phải xóa hẳn cả hai ứng dụng này đi. Để xóa, bạn nhấn và giữ ngón tay ở biểu tượng Facebook Messenger và Facebook để hiện dấu X phía trên, bấm vào để xóa ứng dụng.

Sau khi xóa, bạn nhấn và giữ cùng lúc phím Home + Power trong vài giây đến khi máy chuyển qua màu đen để hard-reboot lại thiết bị. Sau khi máy khởi động lại và vào màn hình chính, bạn hãy cài lại hai ứng dụng này lại từ App Store là khắc phục được.

Đây chỉ là giải pháp tạm thời. Hiện tại Facebook Messenger vẫn còn ở bản 135.0 cập nhật ngày 15/9, trong khi iOS 11 ra mắt ngày 20/9, do đó có lẽ chúng ta sẽ đợi một bản Messenger mới hơn để tương thích tốt hơn với iOS 11 và khắc phục triệt để lỗi này.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI