Siêu thị Lan Chi bị đình chỉ bếp ăn nhanh do không đảm bảo an toàn thực phẩm

20/09/2018 - 20:15

PNO - Dù đã bị xử phạt trước đó nhưng tại thời điểm kiểm tra, siêu thị Lan Chi vẫn không khắc phục lỗi vi phạm an toàn thực phẩm tại khu vực sản xuất, bán đồ ăn nhanh và bánh mì.

Ngày 20/9, Đoàn thanh tra liên ngành an toàn thực phẩm số 1 thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) dịp Tết Trung thu trên địa bàn thị xã Sơn Tây. Đoàn đã trực tiếp kiểm tra tại siêu thị Lan Chi (phố Chùa Thông, thị xã Sơn Tây).

Tại thời điểm kiểm tra, siêu thị Lan Chi đã xuất trình đầy đủ giấy tờ, hồ sơ pháp lý cần thiết. Tuy nhiên, khi kiểm tra thực tế, đoàn thanh tra phát hiện khu vực sản xuất và nhà kho của khu bán bánh mì, thức ăn nhanh tại đây không khép kín, không đảm bảo ATTP.

Sieu thi Lan Chi bi dinh chi bep an nhanh do khong dam bao an toan thuc pham
Đoàn kiểm tra đã đình chỉ bếp ăn của siêu thị Lan Chi (Chùa Thông, Sơn Tây) do vi phạm quy định ATTP nhưng vẫn không khắc phục.

Siêu thị Lan Chi đã tự ý thay đổi thiết kế so với thiết kế ban đầu được Sở Công thương thẩm định và cấp phép cho khu vực bán đồ ăn nhanh này. Trước đó, Đoàn liên ngành ATTP thị xã Sơn Tây cũng đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt siêu thị với cùng lỗi này song đến thời điểm hiện tại, đơn vị vẫn chưa tiến hành khắc phục.

Trưởng đoàn thanh tra Trần Văn Chung yêu cầu đình chỉ hoạt động khu vực sản xuất và bày bán thức ăn tại Siêu thị Lan Chi cho đến khi khắc phục lỗi vi phạm. Đồng thời giao UBND thị xã Sơn Tây trực tiếp giám sát và hậu kiểm.

Siêu thị Lan Chi tọa lạc tại phố Chùa Thông (Sơn Tây) là một trong những chi nhánh thuộc hệ thống siêu thị Lan Chi (Công ty TNHH Đầu tư và dịch vụ Lan Chi). Năm 2018, công ty này có 25 chi nhánh trên cả nước và hướng tới mục tiêu đến năm 2020 sẽ thành lập 60 chi nhánh.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI