Sập mạng lịch sử, Facebook khẳng định không phải do bị tấn công

14/03/2019 - 09:48

PNO - Nhiều tài khoản không thể truy cập vào trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này một cách bình thường, Facebook cho hay đang cố gắng khắc phục lỗi này, khẳng định đây không phải là cuộc tấn công.

Ngày 14/3, nhiều tài khoản sử dụng Facebook và các ứng dụng mà trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này đang sở hữu như Instagram, WhatsApp không thể truy cập được tại nhiều khu vực trên thế giới. Còn tại Việt Nam, khi đăng nhập vào Facebook qua các bảng web, nhiều tài khoản sẽ nhận được thông báo Facebook đang bảo trì và sẽ sớm hoạt động trở lại.

"Facebook sẽ ngừng hoạt động để bảo trì bây giờ, nhưng bạn có thể trở lại trong vòng vài phút", thông báo của Facebook đến người dùng.

Sap mang lich su, Facebook khang dinh khong phai do bi tan cong
 

Riêng đối với những người dùng có thể truy cập Facebook thì lại không thể gửi được tin nhắn Messenger, đăng cập nhật hay sử dụng Facebook.com, tương tự đối với Instagram hay WhatsApp.

Theo thông báo chính thức từ Facebook, mạng xã hội này ghi nhận lỗi và đang cố gắng khắc phục. Đồng thời, Facebook khẳng định lỗi này không đến từ một cuộc tấn công DDos - tấn công từ chối dịch vụ, làm người dùng không thể truy cập vào tài nguyên máy tính của họ.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI