Sản phẩm Gucci bị đội giá trên trời

24/12/2014 - 14:45

PNO - PNO - Nhiều năm nay, nhiều quốc gia đang phát triển, trong đó có Trung Quốc được xem là công xưởng thế giới. Thế nhưng, ẩn sau đó là điều kiện lao động đầy thiệt thòi với người dân bản địa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thương hiệu thời trang nổi tiếng của Ý Gucci cho biết sẽ thắt chặt kiểm soát về quy chuẩn lao động của các nhà cung cấp.

Động thái trên được đưa ra sau khi đài truyền hình quốc gia RAI của Ý phát phóng sự phản ánh thực trạng bóc lột sức lao động đang xảy ra ở các nhà máy cung cấp sản phẩm Gucci ở Trung Quốc. Nhiều công nhân đã làm việc suốt 14 tiếng đồng hồ mỗi ngày trong khi theo quy định của Gucci, công nhân chỉ được đứng máy trong 4 tiếng hồ mỗi ngày.

Theo phóng sự này, nếu một chiếc túi Gucci trung bình trên thị trường là 1.300 USD thì giá thực sự của nó trước khi ra thị trường chỉ là 38 USD.

Phóng sự trên là thêm một tiếng nói để bảo vệ người lao động ở các nước đang phát triển và người lao động nhập cư đến các khu công nghiệp lớn trên thế giới. Họ bị tận dụng triệt để sức lao động nhưng được trả đồng lượng không tương xứng. Đây không chỉ là vấn đề của một vài quốc gia mà đã trở thành vấn đề toàn cầu mà nhiều nhà hoạt động xã hội nỗ lực kêu gọi thay đổi.

Sau khi phóng sự trên được phát, đại diện hãng Guicci cho biết đã có những hành động can thiệp trước đó để điều chỉnh ở một số nhà máy gia công sản phẩm của thương hiệu này.

 

THIÊN ANH

(Theo Asia One)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI