Sản phẩm của Nutifood và Vinamilk đều đạt chuẩn

23/08/2013 - 19:20

PNO - PNO- Ngày 23/8, ông Huỳnh Lê Thái Hòa – Chi cục trưởng Chi cục An Toàn Vệ sinh Thực phẩm (CC ATVSTP) TP.HCM đã công bố kết quả giám sát ATTP đối với sản phẩm (SP) dinh dưỡng của hai đơn vị Nutifood và Vinamilk.

San pham cua Nutifood va Vinamilk deu dat chuan

Ảnh minh họa: internet

Theo kết quả giám sát, các SP của NutiFood bao gồm: Nuti IQ step 1, Luxia step 2, Nuti IQ 123, Nuti Mum, Diabetcare, Obilac, trong đó có nhóm SP dành cho trẻ dưới 12 tháng tuổi và từ 1 đến 3 tuổi (là nhóm sản phẩm cùng đối tượng sử dụng như các sản phẩm nghi nhiễm khuẩn Clostridium botulinum của Abbott và Dumex đang được thu hồi trên thị trường). Kết quả kiểm nghiệm, cả 6 loại SP, gồm 18 mẫu của NutiFood được lấy mẫu ngẫu nhiên từ Kho Nhà máy và Siêu thị đều không chứa vi khuẩn Clostridium botulinum.

Tương tự, ông Hòa cho biết 16 mẫu sữa của Vinamilk cũng không chứa vi khuẩn Clostridium botulinum. “Sau kết quả này, chúng tôi sẽ tiếp tục lấy các mẫu sữa nội, sữa ngoại để phân tích các chỉ tiêu chất lượng, từ đó có cơ sở so sánh chất lượng giữa SP sữa nội và sữa ngoại để người tiêu dùng có thông tin chọn lựa hợp lý. Vì, thực tế hiện nay giá sữa ngoại cao hơn giá sữa nội rất nhiều”, ông Hòa nói.

Trước đó, CC ATVSTP TP.HCM cho biết đã lấy 34 mẫu sữa của Nutifood và Vinamilk gửi đến các trung tâm kiểm định độc lập để làm rõ các chỉ tiêu chất lượng, vi sinh.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI