Saigontourist thừa nhận để lọt ấn phẩm du lịch có 'đường lưỡi bò'

18/10/2019 - 12:05

PNO - Saigontourist lên tiếng nhận trách nhiệm trong việc để lọt ấn phẩm du lịch có chứa nội dụng vi phạm chủ quyền biển đảo quốc gia.

Chia sẻ với báo Phụ Nữ TP.HCM sáng 18/10, đại diện Saigontourist cho biết vào chiều 17/10 đơn vị này đã tiếp đoàn thanh tra sở Du lịch TP.HCM để báo cáo về việc quầy bán tour của công ty có giới thiệu sách ảnh về các điểm du lịch tại Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới (Trung Quốc), phía sau cuốn ấn phẩm có hình ảnh bản đồ thể hiện “đường lưỡi bò”.

Theo đó, đại diện Saigontourist cho biết, cuốn ấn phẩm giới thiệu về các điểm du lịch tại Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới được đối tác là công ty Trung Thế gửi lại cho nhân viên công ty sau cuộc họp trao đổi thông tin sản phẩm du lịch vào ngày 30/9/2019. Công ty Trung Thế có văn phòng đại diện tại Trương Gia Giới, hiện là đơn vị cung cấp sản phẩm tour du lịch Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn cho các công ty du lịch Việt Nam.

Saigontourist thua nhan de lot an pham du lich co 'duong luoi bo'
Hình ảnh được chụp lại trên ấn phẩm du lịch của Saigontourist có chứa nội dung vi phạm chủ quyền biển, đảo Việt Nam

Nhìn nhận đây là sự việc nghiêm trọng, đại diện Saigontourist cho hay đã đưa ra các biện pháp xử lý như sau: công ty đã phối hợp với đoàn thanh tra, thu hồi toàn bộ số ấn phẩm nộp lại cho đoàn thanh tra  (15/15 ấn phẩm).

Công ty đã ra quyết định xử phạt nghiêm khắc với cá nhân, phòng ban nhận ấn phẩm do đối tác đưa mà không qua khâu kiểm duyệt theo quy định của công ty.

Đồng thời, công ty cũng ra quyết định chấm dứt ngay lập tức quan hệ với đối tác là công ty Trung Thế.

“Lữ hành Saigontourist xin nhận trách nhiệm trong việc để lọt ấn phẩm có nội dung không đúng, sơ sót trong việc kiểm tra nội dung chi tiết. Đây là lần đầu tiên công ty để xảy ra sai sót. Công ty xin nhận lỗi và đây cũng là kinh nghiệm sâu sắc cho toàn thể Ban lãnh đạo và nhân viên công ty”, vị đại diện này thông tin.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám đốc công ty đã ra chỉ thị trong việc siết chặt quy trình kiểm duyệt nội dung ấn phẩm tại toàn bộ các văn phòng, chi nhánh, yêu cầu tất cả nhân viên công ty và các bộ phận tuân thủ tuyệt đối quy định này để không lặp lại sự việc nói trên.

Trước đó, chiều 15/10, một khách hàng đến Saigontourist (45 Lê Thánh Tôn, quận 1) để tìm hiểu đặt tour. Ngay sau đó, nhân viên Saigontourist giới thiệu tour đi Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn của Trung Quốc.

Giới thiệu xong, nhân viên Saigontourist đưa cho vị khách một cuốn sách khá dày giới thiệu về cảnh vật, thiên nhiên ở Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn để ông tham khảo. Tuy nhiên, khi xem tới trang gần cuối, vị khách phát hiện bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò” được in trong ấn phẩm giới thiệu tour này.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI