Sài Gòn có thêm phiên chợ Tết

22/01/2017 - 06:33

PNO - Chợ mở tại số 12 Phùng Khắc Khoan (phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM), với chủ đề “Quà Xuân – Tết Việt” đang thu hút hàng trăm nghìn lượt người dân đến tham quan, mua sắm.

Đây là phiên chợ do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp phía Nam phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức.

Chợ nhằm hỗ trợ các hộ nông gia, làng nghề, câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp, doanh nghiệp sản xuất những mặt hàng nông đặc sản địa phương theo công nghệ xanh, sạch, an toàn được tiếp cận thị trường TP. HCM, và chỉ đễn ra đến hết ngày 25/1/2017 (nhằm ngày 28/12 tháng Chạp).

Sai Gon co them phien cho Tet
Chợ phiên bày bán đủ các mặt hàng quê cho người dna6 TP.HCM sắm Tết đến hết ngày 28 tháng Chạp. Ảnh: P.Hưng.

Chị Nguyễn Lan Anh (giáo viên mầm non quận 10) cùng với mẹ chồng xách nặng trĩu tay trái cây, bún miếng, tôm khô, mứt tết… nói: “Dạo mới hai vòng đã mua sắm được bao nhiêu thứ cho ngày tết. Tết năm nay, nhà mình bỏ hết hàng ngoại thay vào đó đa số là đặc sản vùng miền. Thức ăn rất lạ, ngon nên mẹ chồng ưng lắm”.

Còn chị Vũ Thị Lan (nhân viên văn phòng quận 3) cho biết:“Chúng tôi không chỉ mua được những sản phẩm vùng miền độc đáo, mà còn được tìm hiểu văn hóa, thói quen của người dân địa phương khi đi chợ phiên này. Tôi mong các phiên chợ như thế này được tổ chức thường xuyên để người dân yên tâm mua sắm".

Sai Gon co them phien cho Tet
Giá quá cao và việc chất lượng hàng hóa chưa được kiểm định chất lượng là điều khiến người tiêu dùng quan tâm nhất tại các chợ phiên hiện nay. Ảnh: P.Hưng.

Ngoài các mặt hàng rau, củ, quả sạch; các sản phẩm đặc sản phục vụ nhu cầu người dân trong dịp Tết cổ truyền như: hạt điều, mứt trái cây, các sản phẩm giò, chả, gạo, nước mắm truyền thống… chợ còn có những thảo dược của người Dao ở Hà Giang.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng bày tỏ, giá hàng hóa ở phiên chợ này không hề rẻ. Nhiều nông sản như trái cây, rau củ chưa có thương hiệu hay cơ quan nào chứng nhận chất lượng. “Người bán hàng giới thiệu sản phẩm trồng theo phương pháp hữu cơ, hoàn toàn tự nhiên… nhưng  là họ nói miệng, chứ mình vẫn chưa tin lắm”, một khách hàng bày tỏ.

                                                            Phúc Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI