Sài Gòn cà phê thú cưng

14/05/2017 - 15:30

PNO - Sài Gòn có cà phê sách, cà phê xe, cà phê sân khấu, cà phê container… Và gần đây, mô hình cà phê thú cưng xuất hiện, luôn hút khách, trở thành điểm hẹn của giới trẻ cuối tuần.

Sai Gon ca phe thu cung
Ai cà phê thì cà phê, “bạn chó” cứ thảnh thơi nằm.

Từ chó, mèo đến bò sát

“Đi cà phê” với nhiều người Sài Gòn không hẳn vì họ là “fan” của loại thức uống đăng đắng, dễ gây nghiện này. Với cà phê thú cưng, họ muốn trải nghiệm phong cách của quán hơn là thưởng thức nước uống.

Luồn lách qua nhiều con hẻm to, hẻm nhỏ trên con đường Hoa Sữa (Q.Phú Nhuận), quán Haichiko Coffee đón chúng tôi bằng cả chục chú chó lớn nhỏ vẫy đuôi vui mừng. Trước khi vào quán, chúng tôi phải làm một số thủ tục nhỏ như thay giày dép, xịt nước khử trùng vào tay, không đem thức ăn bên ngoài vào… 

Vừa mở cánh cửa phòng, tôi nhăn mặt vì một mùi nồng nồng của nước lau sàn, mùi thú nuôi xộc thẳng vào mũi. Phải mươi phút sau mới bắt đầu quen dần. Quán nhỏ, ghế đặt sát vách, diện tích được tận dụng tối đa làm nơi vui chơi cho khách và những người bạn bốn chân.

Rất nhiều giống chó từ chó mặt xệ, chó lông xù, chú Samoyed lông trắng như tuyết, các giống chó Akita, Golden, Alaska, Husky, Samoye, Chow Chow... nằm la liệt trên sàn. Các chú chó làm đủ trò như nhảy nhót, quay vòng hay được nằm thành hàng trên các lối đi. Khách đến đây thể nào cũng được “khuyến mãi” đầy lông chó trên quần áo khi ra về.

Thích mê “em” chó con có bộ lông xù như cục bông, nhưng tôi vừa nhấc hai chân trước bế bổng “em” lên, nhân viên vội vàng nhắc nhở: “Em” này vừa mới được hai tháng tuổi nên không thể bồng theo cách đó. Muốn ẵm, một tay nâng hai chân trước, một tay nâng mông của “em” thật nhẹ nhàng. Nhưng tốt nhất với loại này, khách không nên ẵm bồng”. 

Sai Gon ca phe thu cung
Cà phê thú cưng có sức hút với các bạn trẻ, là nơi nuôi dưỡng lòng yêu thương động vật cho thiếu nhi


Những ai làm tín đồ của mèo thì có thể ghé Ailu Cat House cafe, Tokyo Pets coffee… là những điểm đến lý tưởng.

Không gian quán được trang trí rất hài hòa, thân thiện. Những tàng cây xanh ngắt được biến tấu thành những hốc nhỏ làm chỗ nghỉ ngơi cho các nàng mèo trông khá lạ mắt. Nơi đây có nhiều loại mèo tam thể, lông xù… đến từ các nước Ba Tư, Mỹ, Anh, Nga, Thái...

Ở cà phê mèo thì đúng thật không có nhiều động từ để miêu tả bởi chúng chỉ lững thững đi, rồi ngủ, rồi tư lự... Như đã quen hơi người, khách dù lạ hay quen, các “nàng” mèo đều nhanh chóng làm quen bằng động tác cọ cọ người, nũng nịu rồi mon men leo vào lòng khách, cuộn tròn lim dim đôi mắt.

Một hình ảnh thanh bình khiến trái tim những vị khách yêu mèo đến đây có thể... rung rinh. Các “nàng” luôn được chăm sóc kỹ lưỡng nên lúc nào cũng sạch sẽ, thơm tho với bộ lông mềm mượt, trông như những đám mây xốp cho khách tha hồ vuốt ve và ôm ấp.    

Nếu thích cảm giác mạnh, người bạo gan có thể tìm đến quán cà phê Babo - nơi trú ngụ của những loài bò sát độc đáo như kỳ nhông, kỳ đà, rồng Nam Mỹ, trăn, rắn… 

Lần đầu tiên đặt chân đến đây, nhiều người thường cảm thấy đôi chút e dè, nhưng khi được nhân viên lý giải về những chú bò sát này, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại can đảm để sờ tận tay hay ôm chúng vào lòng và chụp vài tấm ảnh độc đáo.

Cảnh tượng những chú trăn khổng lồ nằm dài trên bàn, những chú cóc xù xì chễm trệ trong lòng bàn tay sẽ khiến những thực khách yếu tim phải giật mình. Nhưng điều đó lại thật đặc biệt cho những ai thích cảm giác mạnh và khám phá điều mới lạ.

Các loài vật ấy đều không gây hại và an toàn với thực khách, do đó bạn cũng có thể cho chúng ăn theo sự hướng dẫn của chủ quán. 

Khơi dậy lòng yêu thương

Các quán cà phê thú cưng đông nhất là vào dịp cuối tuần. Sài Gòn hiện có khoảng chục quán kinh doanh loại hình này, trong đó khách hàng đa số là học sinh, sinh viên và các gia đình trẻ.

Những bạn trẻ không nuôi được thì đến những quán này nựng ké, chơi ké... lấy hơi cho đã thèm. Người có điều kiện thì mang đến để chia sẻ, giao lưu... đồng thời nếu bận cũng có thể gửi lại và rất yên tâm là các “em” được chăm sóc rất tốt.

Vợ chồng chị Hồng Minh (ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) thường hay chọn các quán cà phê này để đưa con đến vui chơi ngày nghỉ, lễ tết.

Chị tâm sự: “Nói là đến quán cà phê nhưng nhà mình chỉ toàn uống sinh tố, nước ép thôi. Nhà mình ở chung cư nên muốn nuôi chó mèo cũng rất khó, nhờ những quán cà phê như thế này, mình có thể dạy cho con biết yêu thương động vật, tập tính bạo dạn, ứng xử với nhiều loài vật”.

Nhân viên cà phê Hachiko kể: “Có những em nhỏ khi cha mẹ đưa đến lần đầu thì sợ, không dám vào. Nhưng khi đã chơi quen với các chú chó ở đây rồi thì khóc, không muốn về. Có em còn đòi cha mẹ đưa luôn con chó 
về nhà...”.

Minh Trang (23 tuổi, sinh viên) cũng cho biết, cuối tuần Trang thường cùng bạn bè đến cà phê thú cưng “xả” stress. Với mỗi loại thức uống từ 35.000 - 70.000 đồng, họ được chơi thỏa thích với các em thú.

“Sau những giờ học và làm thêm, tụi mình đến đây nô đùa, nựng nịu, ẵm bồng các em chó, mèo rất vui. Bao nhiêu vất vả, mệt mỏi theo đó cũng tan biến” - Trang bộc bạch. 

Không dễ dàng để tạo được một không gian quán cà phê với đầy thú cưng như chó, mèo, thằn lằn, chuột hamster, các loại chim như vẹt, cú...

Để gầy dựng nên một quán khá mất thời gian và khó khăn. Ngay từ việc nhập khẩu các “em” này đã là một vấn đề không phải muốn là có thể làm được, phải cần có giấy phép sau khi chứng minh xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng. Giá nhập của một “em” thú cưng có giá từ 4-20 triệu đồng, tùy vào chủng loại mèo và chó, hamster và thằn lằn thì rẻ hơn.

Thức ăn thì theo chế độ riêng biệt và khá tốn kém, các loại hạt dao động từ 50.000-100.000 đồng/bịch, patê 100.000 đồng/hộp. Ngoài ra, hằng ngày còn phải tắm rửa để khách đến chơi có thể ẵm mà không bị bẩn hoặc hôi.

Bên cạnh đó, các “em” thú cưng này còn phải được chích ngừa, uống thuốc phòng bệnh để tránh lây bệnh qua cho người. Đồng thời phải thường xuyên khám chữa bệnh, dùng thuốc phòng chấy, rận...

Theo các chủ quán cà phê thú cưng, khách đến đa phần vì tò mò, muốn thử cảm giác lạ; nhưng cũng có nhiều khách vì lòng yêu mến động vật thật sự. Xét cho cùng, cà phê thú cưng vẫn là những quán cà phê thật đáng yêu.

Phúc Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI