Rộn ràng thị trường 8/3

04/03/2018 - 16:00

PNO - Ngày Quốc tế phụ nữ là dịp để cánh mày râu, người thân, bạn bè, doanh nghiệp… thể hiện tinh thần tôn vinh đặc biệt đối với nữ giới.

Nắm bắt xu thế này, nhiều người đã tranh thủ kiếm tiền bằng việc bán hoa tươi, quà lưu niệm từ online đến… vỉa hè. Dịp này, những doanh nghiệp kinh doanh hoa cũng tăng cường thêm nhân công, áp dụng chính sách tăng giá.

Ron rang thi truong 8/3
Phái đẹp cũng tranh thủ “tặng quà” cho bản thân nhân ngày 8/3. Ảnh chụp tại cửa hàng H&M ở Vincom Đồng Khởi, TP.HCM cuối tháng 2/2018.

Đa dạng giá cả, kiểu dáng

Dù gần một tuần nữa mới tới ngày 8/3, nhưng tại đoạn đường ngắn vài trăm mét gần Trường đại học Khoa học Tự nhiên (Nguyễn Văn Cừ, Q.5, TP.HCM) đã xuất hiện hàng chục địa điểm bày bán la liệt các mặt hàng hoa hồng, gấu bông, quà lưu niệm handmade…

Mức giá khác nhau, dao động vài chục đến cả trăm ngàn đồng, những giỏ hoa với kích thước nhỏ được rao bán với giá từ 40.000-50.000 đồng/giỏ. Những giỏ hoa có kích thước lớn hơn một chút, giá bán dao động từ 100.000-500.000 đồng/giỏ. Riêng các vật dụng như gấu bông, quà lưu niệm có giá lên đến 250.000-400.000 đồng.

Nơi nhộn nhịp nhất TP.HCM trước ngày 8/3 có thể kể đến là chợ hoa Hồ Thị Kỷ. Kinh doanh các mặt hàng hoa tươi, hoa khô và vật dụng trang trí, khu chợ đặc biệt này không lúc nào ngưng “sáng đèn”.

Đặc biệt từ đầu tháng Ba, nhiều loại hoa độc lạ và đa dạng như hoa hồng ngoại, mẫu đơn, hoa lan… với thiết kế bắt mắt dạng bó và giỏ đã được trưng bày trên các cửa hàng trong chợ.

Theo nhiều người bán tại đây, hoa vào dịp 8/3 thường được bán ra với số lượng nhiều hơn, sức mua lớn vì hầu như ai cũng chấp nhận bỏ tiền để mua được những giỏ hoa ưng ý. Thời điểm này cũng là dịp để tung ra các mẫu hoa tươi cầu kỳ và đa dạng.

Bên cạnh sức mua lớn, giá hoa những ngày này cũng tăng khoảng 30%. Theo nhiều chủ cửa hàng tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, giá hoa hồng Đà Lạt dao động từ 5.000-10.000 đồng/cành, hồng Hà Nội giá từ 3.000-5.000 đồng/cành.

Hoa bó theo yêu cầu hoặc bó sẵn dao động từ 120.000-250.000 đồng/bó (khoảng 50 bông), trong khi ngày thường giá chỉ khoảng 90.000 đồng/bó.

“Mặc dù tăng giá cao nhưng năm nào hoa cũng rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Đôi lúc các cửa hàng kề cận còn phải “mượn” của nhau để phục vụ nhu cầu của khách”, một chủ cửa hàng chia sẻ.

Hoa nội tìm chỗ đứng

Trao đổi với phóng viên, anh Phạm Hoàng Thái Dương, quản lý một cửa hàng hoa trên đường Võ Thị Sáu (Q.3, TP.HCM) cho biết, để chuẩn bị phục vụ cho thị trường 8/3 năm nay, như mọi năm, cửa hàng anh thuê thêm các thợ phụ, phục vụ khách liên tục từ ngày 6-8/3. 

Cũng theo anh Dương, khách mua hoa tại cửa hàng phải đặt trước ba ngày, từ ngày 6/3 sẽ không nhận đơn hàng. Với giá từ 150.000 - 1 triệu đồng/đơn hàng, trung bình khách sẽ đặt ở phân khúc 600.000 đồng. 

Tính đến ngày 28/2, cửa hàng của anh Dương đã nhận gần 150 đơn hàng. “Thông thường khách sẽ đặt trước một tháng vì đặt càng sớm giá càng rẻ. Dịp lễ 8/3, cửa hàng hoa sẽ tăng 20% cho tất cả các đơn hàng”, anh Thái Dương nói.

Ron rang thi truong 8/3
Khách đặt mua hoa cho ngày 8/3 ở một cửa hàng hoa trên đường Võ Thị Sáu (Q.3, TP.HCM).

Với kinh nghiệm kinh doanh hoa lâu năm, anh Dương cho biết nhiều năm gần đây, vào ngày 8/3, mặt hàng hoa không giống như ngày Lễ tình nhân (14/2). 

Những loại hoa tặng cho phụ nữ vào ngày này khá đa dạng, tùy vào sở thích của người nhận hoặc người tặng chứ không bó hẹp trong khuôn khổ chỉ sử dụng hoa hồng như truyền thống. Khách có yêu cầu khá khắt khe, đặc biệt giỏ hoa phải hoành tráng, đa dạng, đủ kích cỡ. Chính vì thế, cửa hàng của anh nhận đặt hầu hết các loại hoa nội và một số loại hoa nhập ngoại.

“Do tâm lý người mua chuộng ngoại, chứ hoa nội đẹp và hoành tráng không kém hoa ngoại. Vì hoa ngoại thường được quảng bá mạnh nên khách hàng biết đến nhiều hơn. Trong khi đó, một số loại hoa nội đặc sắc, mẫu mã tuyệt vời thì lại không phổ biến trên thị trường. Từ lý do này, tôi muốn chuyên về hoa trong nước để khách hàng có thể tiếp cận tốt hơn. Việt Nam cũng bắt đầu trồng được một số giống hoa ngoại. Cửa hàng tôi cũng nhập về gần 100 loại hoa nội đa dạng để khách lựa chọn”, một chủ cửa hàng hoa ở Q.3, TP.HCM chia sẻ.

Trung tâm thương mại, siêu thị vào mùa 

Dịp 8/3 không chỉ là mùa kinh doanh dành cho các cửa hàng hoa, quà mà cũng là dịp các trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị “chạy” nhiều chương trình quảng cáo. Từ sau tết Nguyên đán, hàng loạt TTTM đã bắt đầu bày bán các mặt hàng xa xỉ như mỹ phẩm, thời trang, trang sức… dành cho ngày tôn vinh phụ nữ.

Những TTTM lớn như Vincom, Takashimaya, Diamond Plaza hay Aeon Mall đã trang trí trước ngày 8/3 với nhiều phong cách bắt mắt vừa để thu hút khách hàng, vừa là địa điểm hấp dẫn chị em tới chụp ảnh.

Đặc biệt, các chiến dịch khuyến mãi cũng được tung ra từ ngày 25/2 đến hết ngày 8/3. Các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm giảm giá mạnh, từ 20-50%. Riêng hàng trang sức giảm không nhiều, từ 10-15% nhưng được bổ sung nhiều mẫu mã, bộ sưu tập mới.

Các hệ thống siêu thị tại TP.HCM cũng quảng bá hàng loạt chương trình khuyến mãi. Trong đó, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước đang tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá đến 49% đối với nhiều sản phẩm may mặc, đồ dùng gia đình, mỹ phẩm... đồng thời kết hợp các chương trình tặng quà, tích điểm thưởng, tặng phiếu mua hàng và nhiều phần quà dành cho khách hàng nữ trong các ngày 7 và 8/3.

Dịp này, hệ thống siêu thị Big C tung ra chương trình khuyến mãi: dành 5.000 quà tặng cho 5.000 khách hàng đầu tiên trong ngày 8/3, giảm 20% cho mặt hàng son và mascara các loại, giảm đến 49% các loại áo quần, giày dép nữ... Như vậy, các chị em sẽ có nhiều lựa chọn địa điểm mua sắm và nhận nhiều ưu đãi hơn trong dịp 8/3 năm nay. 

Anh Hồ Nhất Trung (Q.3, TP.HCM) cho biết, mọi năm anh rất đau đầu khi tìm ý tưởng tặng quà cho nhân viên nữ của công ty. Sau khi tham khảo nhu cầu và xu hướng của bạn bè, anh quyết định “Ý tưởng năm nay đặc biệt hơn, mỗi nhân viên nữ của công ty trong ngày 8/3 sẽ được tặng một bông hồng và một lọ nước hoa Nhật ngay trên bàn làm việc, trước đây chỉ là hoa hồng và bánh”, anh Trung cho biết.

Cũng theo anh Trung, để có hoa đẹp và hơn 200 suất quà là nước hoa, anh phải đặt hàng trước một tháng. Nước hoa được chọn mua tại một chuỗi cửa hàng Nhật để đảm bảo nguồn gốc. Hoa hồng phải đặt trước ở một cửa hàng hoa lớn tại TP.HCM để đảm bảo nguồn hoa đẹp, đều và uy tín thay vì lựa chọn hoa tại chợ như trước đây, có thể giá rẻ hơn từ vài ngàn đồng/hoa nhưng hoa nở không đều, mất công lựa chọn, phải tốn thêm chi phí vận chuyển.

Cần cho bạn

* Mua mỹ phẩm được tặng son
Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thương hiệu mỹ phẩm Narguerite gửi đến khách hàng chương trình khuyến mãi từ các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp. 

Theo đó, mua combo dưỡng trắng (bao gồm nước hoa hồng sáng da, serum Perfect Care, kem Perfect Care) 700.000 đồng được tặng 1 son kem trị giá 190.000 đồng. Mua combo trị nám (nước hoa hồng sáng da, serum Dark Spot Eraser, kem Dark Spot Eraser) 855.000 đồng được tặng 1 son thỏi trị giá 200.000 đồng.

* Đồng hồ nữ giảm giá đến 15%
Đồng hồ Hưng Thịnh đang triển khai chiến dịch khuyến mãi với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, cửa hàng sẽ giảm giá đến 15% tất cả sản phẩm đồng hồ đeo tay nữ, áp dụng từ ngày 2/3 đến hết ngày 8/3. Hưng Thịnh là đại lý phân phối chính thức các nhãn hiệu đồng hồ chính hãng như: CASIO, CITIZEN, ORIENT, SEIKO…

* Mua là có quà
Mừng ngày 8/3, hệ thống cửa hàng và shop online Chợ tình của Boo đang áp dụng chương trình “Mua là có quà” cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng (mua 1 tặng 1, giảm giá đến 50%... ) cho nhiều loại sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da… Đặc biệt, nhằm giúp quý ông không mất nhiều thời gian chọn quà, cửa hàng còn có các gift card mua sắm với nhiều mệnh giá (từ 300.000 đồng). Các hộp quà cho ngày 8/3 được thiết kế riêng với kiểu dáng lãng mạn, sang trọng, đẹp mắt sẽ giúp các quý ông ghi điểm với phái đẹp. 

 Thái Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI