Rộ phong trào làm đẹp cấp tốc

04/01/2016 - 15:30

PNO - Xu thế làm đẹp cấp tốc đang rộ với nhiều sản phẩm tan bọng mắt, xăm tóc... Tuy nhiên, chị em cần lưu ý nhiều điều đảm bảo an toàn sức khỏe.

Tan bọng mắt trong... một phút

Kem Eyebag 1 Solution được quảng cáo xuất xứ Singapore, làm từ argireline (chuỗi axít amin sinh hóa có tác dụng ngăn cản sự hình thành các nếp nhăn trên da) có tác động nhẹ tới vùng bọng mắt mà không làm bào mòn các mô.

Khi kem khô cũng là lúc bọng mắt dần biến mất, kem còn được sử dụng cho các nếp nhăn khác trên khuôn mặt. Túi kem 0,3ml có giá 7,9 SGD (khoảng 125.000đ), tác dụng kéo dài đến tám giờ.

Tương tự, một sản phẩm (SP) khác có tên Instantly Ageless được rao bán rầm rộ hơn, quảng cáo “công dụng xóa tan bọng mắt, túi mỡ, nếp nhăn và lỗ chân lông to chỉ trong hai phút”. Nội dung quảng cáo được minh họa bằng các clip trước và sau bôi kem.

Người xem rất dễ bị thuyết phục nhanh chóng vì hiệu quả “mắt thấy, tai nghe” chỉ với một tuýp kem nhỏ, sau khi thoa lên, ngay lập tức, bọng mắt, nếp nhăn, quầng thăm đều biến mất, làn da mịn màng hẳn, như trẻ hơn chục tuổi, giữ được trong 8-10 tiếng.

Theo giới thiệu, thành phần kem gồm: water (aqua), sodium silicate, magnesium silicate, acetyl hexapeptide-8 (argireline), phenoxyethanol, ethylexylglycerin, yellow 5 (Cl 19.140), red 40 (Cl16035); xuất xứ Mỹ.

Hầu hết những SP trên đều được rao bán qua mạng, giao hàng tận nơi. Mặc dù nhiều người bán khẳng định có công ty, cửa hàng phân phối nhưng khi chúng tôi đề nghị đến tận nơi xem thì bị từ chối và chỉ cho xem, đặt hàng qua facebook, điện thoại. Cách bán hàng này khiến người mua băn khoăn về tính an toàn của SP.

Ro phong trao lam dep cap toc
Kem làm tan bọng mắt

BS Huỳnh Huy Hoàng - Bệnh viện Da liễu TP.HCM, khẳng định: “Bọng mắt là mỡ, không loại kem nào có thể làm tan hết hẳn được, ngoại trừ mổ lấy ra. Hiện nay, trên thị trường có loại kem chứa chất argireline, đây là loại peptide với công thức là acetyl hexapeptides 3. Công dụng của chất này giống như botox, thay vì tiêm vào da thì được bôi vào da.

Cơ chế tác động là ngăn chặn tạo ra chất dẫn truyền thần kinh tới cơ, do đó giúp làm giảm nếp nhăn do co cơ. Khi bôi vào vùng quanh mắt, kem làm giảm nếp nhăn do tác dụng ngăn chặn sự co cơ ở vùng đó, có thể có thêm tác dụng làm giảm bọng mắt nhanh và tạm thời. Hiện nay chưa thấy có đánh giá tác hại của kem này khi bôi vào dưới vùng mắt với mục đích giảm bọng mắt”.

"Xăm" tóc, tẩy răng siêu nhanh

Một trào lưu “hot” hiện nay là “xăm tóc” bằng hình xăm, thay vì nhuộm tóc. Với hình xăm ánh kim vàng, trắng; đủ các kiểu hoa văn lóng lánh giá khoảng 10.000-100.000đ/miếng, các bạn gái in lên tóc tạo hình như những chiếc cài tóc nổi bật. Hình in có sẵn, còn tạo kiểu như thế nào trên tóc là tùy sở thích, thẩm mỹ của từng người.

Hầu hết SP hình in có xuất xứ Trung Quốc, được gọi là Flash Tattoo. Ngoài dùng để “xăm tóc”, các bạn gái còn có thể tự tạo ra đủ trang sức khác biệt cho mình: từ chiếc nhẫn, vòng tay, vòng cổ, lắc chân cho tới hình lông vũ hay các họa tiết thổ cẩm. Xăm ánh kim được ưa chuộng rộng rãi vì nó đem lại hiệu ứng lấp lánh hệt như trang sức thật.

Đặc biệt, khi ra nắng, hình ảnh càng lấp lánh. Chỉ cần làm sạch vùng da cần xăm, chọn hình xăm yêu thích và bóc lớp kiếng trên bề mặt. Thấm nước lên miếng dán, dán lên tóc sau 30 giây thì lột ra, để khô tự nhiên hoặc dùng máy sấy tóc sấy khô. Tuy nhiên, màu in trên tóc này có làm hại tóc, thấm da đầu hay không thì chưa biết được.

Ngoài ra,thị trường đang sôi động bán - mua đủ loại SP thuốc, kem, miếng dán, kẹo, bút tẩy trắng răng với chất lượng “thượng vàng hạ cám”. Phòng Răng Hàm Mặt, khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) đã tiếp nhận nhiều trường hợp bị tác dụng phụ do tự ý sử dụng các SP trắng răng. Nhẹ thì bị đau buốt kéo dài, bỏng nướu môi, nặng hơn thì bị viêm nướu, viêm tủy.

Ro phong trao lam dep cap toc

Không ít trường hợp để chất tẩy dính vào lợi quá nhiều, không xử lý kịp đã dẫn tới hoại tử lợi. Theo cảnh báo của BS Tạ Thị Trúc Mai - phòng Răng Hàm Mặt, khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, người có nhu cầu tẩy trắng răng phải gặp bác sĩ để khám, tư vấn.

Trường hợp bị mắc bệnh về răng miệng thì phải được chữa khỏi mới tẩy trắng được. Điều kiện để tẩy trắng là răng không bị hư, sâu, vỡ nhiều, có các mảng trám lớn, bệnh lý nha chu, mòn cổ chân răng, răng bị thiểu sản men, phụ nữ có thai…

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI