Resort bò sữa Vinamilk Tây Ninh – Ngôi nhà lý tưởng của những cô bò hạnh phúc

28/03/2019 - 14:30

PNO - Ngày 27/3/2019, tại xã Long Khánh, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức khánh thành “resort” bò sữa Vinamilk Tây Ninh, ngôi nhà lý tưởng cho những cô bò hạnh phúc của Vinamilk.

Resort bo sua Vinamilk Tay Ninh – Ngoi nha ly tuong cua nhung co bo hanh phuc
Đại diện Vinamilk cùng các đại biểu cắt băng khánh thành “resort” bò sữa Vinamilk Tây Ninh

Trang trại này nằm trong hệ thống trang trại chuẩn Global G.A.P lớn nhất châu Á của Vinamilk và được tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 một cách toàn diện trong quản lý trang trại và chăn nuôi bò sữa.

Tại sự kiện khánh thành, Trang trại Vinamilk Tây Ninh đã vinh dự nhận giải “Trang trại bò sữa độc lập lớn nhất Việt Nam” (The biggest single dairy farm in Vietnam) do Tập đoàn DeLaval (Thụy Điển) trao tặng.

Resort bo sua Vinamilk Tay Ninh – Ngoi nha ly tuong cua nhung co bo hanh phuc
Ông Sören Lundin - Phó chủ tịch Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Delaval trao tặng giải thưởng “Trang trại bò sữa độc lập lớn nhất Việt Nam” cho đại diện Vinamilk. Nguồn ảnh: VNM

Ngôi nhà lý tưởng của những cô bò hạnh phúc

Tọa lạc tại xã Long Khánh, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh với tổng diện tích 685ha, quy mô chăn nuôi 8.000 bò, bê, và tổng kinh phí đầu tư trên 1.200 tỷ đồng (tương đương 50 triệu USD), trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh là dự án trọng điểm của địa phương và đây cũng là trang trại bò sữa độc lập lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay.

Nằm trong “Hệ thống trang trại đạt chuẩn Global G.A.P. lớn nhất châu Á của Vinamilk”, trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh cũng đạt tiêu chuẩn Global G.A.P. về quản lý trang trại và chất lượng sữa tươi thuần khiết. Hiện nay, sản lượng sữa tươi nguyên liệu của trang trại đã đạt hơn 100.000 lít sữa/ngày tương đương gần 40.000.000 lít sữa/năm.

Việc đưa trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh vào hoạt động không chỉ giúp Vinamilk đạt được các mục tiêu về tăng trưởng mà còn góp phần giúp ngành nông nghiệp, chăn nuôi và kinh tế địa phương phát triển nhanh trong thời gian tới.

Resort bo sua Vinamilk Tay Ninh – Ngoi nha ly tuong cua nhung co bo hanh phuc
Không gian đậm chất “resort” của trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh - ngôi nhà mới của hơn 8000 cô bò, bê sữa

Tiên phong trong chăn nuôi bò sữa với công nghệ 4.0

Trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh là trang trại được Vinamilk thực hiện cách mạng số 4.0 toàn diện từ quy trình đầu vào đến đầu ra theo công nghệ Mỹ, Nhật, châu Âu trong toàn bộ mô hình chăn nuôi và quản lý của mình, nhằm đảm bảo đàn bò có sức khỏe tốt, năng suất sữa cao, chất lượng sữa tốt nhất.

Tất cả hệ thống quản lý khẩu phần, hệ thống kiểm soát hoạt động và sức khỏe đàn bò, hệ thống làm mát tự động, robot đẩy thức ăn Jelly Juno, hệ thống chuồng nuôi và dàn vắt sữa, hệ thống bảo trì phần mềm đều được áp dụng công nghệ 4.0 để vận hành và quản lý.

Resort bo sua Vinamilk Tay Ninh – Ngoi nha ly tuong cua nhung co bo hanh phuc
Các chú robot Lely Juno được lập trình tự động để vun thức ăn và phát các bản nhạc giao hưởng giúp bữa ăn của những cô bò được thoải mái hơn
Resort bo sua Vinamilk Tay Ninh – Ngoi nha ly tuong cua nhung co bo hanh phuc
Chuồng nuôi quy mô lớn với hệ thống làm mát tự động do Vinamilk phát triển giúp những cô bò sống thoải mái như ở quê hương ôn đới mát mẻ của mình

Hệ thống trang trại đạt chuẩn Global G.A.P lớn nhất châu Á của Vinamilk

Hiện nay, Vinamilk đã xây dựng được hệ thống 12 trang trại trên cả nước, trong đó có 10 trang trại được xây dựng theo chuẩn Global G.A.P. Nhân dịp này, tổ chức Bureau Veritas Certification đã trao chứng nhận “Hệ thống trang trại bò sữa đạt tiêu chuẩn Global G.A.P. lớn nhất châu Á” cho hệ thống trang trại bò sữa của Vinamilk, bao gồm Trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh.

Resort bo sua Vinamilk Tay Ninh – Ngoi nha ly tuong cua nhung co bo hanh phuc
Vinamilk là công ty sở hữu “Hệ thống trang trại bò sữa đạt tiêu chuẩn Global G.A.P. lớn nhất châu Á” do Tổ chức Bureau Veritas Certification chứng nhận. Nguồn ảnh: VNM

Trang trại Vinamilk Tây Ninh đi vào hoạt động đã giúp nâng tổng đàn bò trong nước cung cấp sữa cho công ty lên xấp xỉ 130.000 con, với sản lượng gần 1 triệu lít sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Dự kiến đến năm 2020, tổng đàn bò cung cấp sữa cho Vinamilk sẽ được nâng lên khoảng 200.000 con, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến sẽ tăng lên gần gấp đôi, đảm bảo nguồn cung cấp sản phẩm sữa tươi cho hàng triệu gia đình Việt Nam.

H. Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI