Ra mắt phố vàng bạc tại Quận 5

27/04/2017 - 13:48

PNO - Khu phố này tọa lạc tại các tuyến đường Nhiêu Tâm (tuyến đường chính của phố), Nghĩa Thục và Bùi Hữu Nghĩa thuộc phường 5, Q.5.

Sáng 27-4, UBND Q.5 đã tổ chức lễ ra mắt " Phố vàng bạc, đá, trang sức" trên các tuyến đường Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục và Bùi Hữu Nghĩa. Khu phố gồm 55 doanh nghiệp và hộ kinh doanh chuyên mua bán các mặt hàng vàng, bạc, đá quý, đá trang sức, phong thủy, dụng cụ chế tác, khuôn đúc ngành kim hoàn.

Ra mat pho vang bac tai Quan 5
 

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc Sở Du lịch TP.HCM đánh giá cao quyết tâm của Q. 5 trong phát triển hoạt động du lịch trên địa bàn, từng bước xây dựng các tuyến phố trở thành sản phẩm du lịch đặc thù không chỉ của quận 5 mà còn là của TP.HCM. 

Tại phố chuyên doanh sẽ triển khai một số điểm dừng chân phục vụ khách tham quan, mua sắm, tìm hiểu về nghề kim hoàn. Tại đây, du khách được nghe về quy trình sản xuất gia công, trực tiếp xem một số công đoạn chế tác giúp du khách cảm nhận phần nào sự kỳ công, tinh xảo của nghề mỹ nghệ kim hoàn đã hình thành từ những thập niên 80 đến nay. 

Ngoài phố vàng, bạc, đá trang sức tại Q.5, TP.HCM khuyến khích các địa phương khảo sát, xây dựng hình ảnh đặc trưng cho địa bàn nhằm góp thêm điểm đến cho ngành du lịch của TP, góp phần tăng trưởng kinh tế, tôn vinh nghề truyền thống của địa phương.

Thu Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI