Quán cà phê được phục vụ bởi những người cao tuổi

08/11/2018 - 10:08

PNO - Có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên vì không tìm thấy một nhân viên pha chế trẻ tuổi nào trong quán cà phê này ở thành phố Mexico. Lý do là tất cả nhân viên của quán đều là những người trên 50 tuổi.

Cảm giác thư thái và thoải mái là điểm chung của hầu hết các quán cà phê ở khắp nơi trên thế giới. Và một điều thường thấy là những nhân viên pha chế tại các quán cà phê chủ yếu là những người trẻ tuổi.

Tuy nhiên, nếu bạn có dịp ghé qua một quán cà phê đặc biệt của chuỗi cà phê nổi tiếng Starbucks ở thành phố Mexico, khung cảnh quen thuộc đó sẽ hoàn toàn biến mất. Thay vào đó, tất cả nhân viên làm việc tại quán, từ nhân viên thu ngân, đến nhân viên pha chế hay điều hành quản lý, đều là những người từ 50 tuổi trở lên. Đây chính là điều làm nên sự khác biệt của quán cà phê đặc biệt này. 

Quan ca phe duoc phuc vu boi nhung nguoi cao tuoi
 

Theo số liệu thống kê của WorldBank, tính đến năm 2017, ở Mexico có hơn 8.85 triệu người cao tuổi (từ 65 tuổi trở lên). Trong vòng 10 năm, số người cao tuổi đã tăng hơn 2 triệu người ở đất nuốc này. 

Theo ước tính, con số này tiếp tục tăng lên mỗi năm. Với tình trạng già hóa dân số ngày càng tăng của Mexico, những người lớn tuổi nhưng vẫn cần có thu nhập cho cuộc sống càng ngày càng khó tìm được một công việc thích hợp.

Quán cà phê nói trên ra đời với hy vọng góp một phần nhỏ giải quyết tình trạng khan hiếm công việc đang diễn ra. Từ năm 2011, Starbucks đã liên kết với chương trình phúc lợi hỗ trợ người cao tuổi của chính phủ Mexico để thành lập và điều hành hoạt động này. 

Mục tiêu của sự hợp tác không chỉ nhằm tạo thêm cơ hội việc làm mà còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi. Một nam nhân viên pha chế 64 tuổi tâm sự, ông đã rất ngạc nhiên khi được nhận vào làm việc tại quán. Công việc đã giúp ông từ một người hướng nội trở nên cởi mở và vui vẻ hơn.

Đây là quán cà phê đầu tiên ở Mexico được điều hành và quản lý hoàn toàn bởi người lớn tuổi. 

Loan Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI