TP.HCM trao quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

27/01/2016 - 08:08

PNO - Hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được Sở Lao động – Thương binh & Xã hội TPHCM tổ chức trao quà Tết.

Chiều ngày 26/1/2016, Sở Lao động – Thương binh & Xã hội TPHCM đã tổ chức Lễ trao quà Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 cho 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Tại buổi trao quà, 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong cộng đồng của thành phố đã nhận được phần quà và lì xì Tết, trị giá một phần quà là 500 nghìn đồng/em. Ngoài ra, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em thành phố cũng vận động nhiều cá nhân, đơn vị chung tay đóng góp và trao tặng thêm cho mỗi em một hộp sữa trị giá 300 đồng/hộp/em. 

TP.HCM trao qua Tet cho tre em co hoan canh dac biet kho khan
Trao quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Liên – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM cho biết: “Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được cái Tết Nguyên đán Bính Thân đầm ấm, an vui. Đồng thời, có ý nghĩa khích lệ tinh thần các em thêm niềm vui, vững tin trong cuộc sống.

Dự kiến tổng số em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm lo trong dịp Tết năm 2016 là gần 4.500 em. Đồng thời, các cơ quan, ban ngành và Ủy ban nhân dân các quận, huyện cũng cân đối nguồn kinh phí để chăm lo cho các em”.

Được biết, hiện TPHCM có trên 1,4 triệu trẻ em, trong đó có 16.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trên 37.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Việc chung tay đóng góp và hỗ trợ chăm lo cho trẻ em thành phố cần được tiếp tục triển khai hiệu quả hơn, huy động được nhiều nguồn lực để giúp những trẻ em có thêm điều kiện hưởng các quyền lợi chính đáng, thiết thực.

Quang Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI