Quà tặng cho ngày 1/6: Đồ chơi ế chỏng chơ

30/04/2017 - 22:30

PNO - Mặc dù siêu thị, nhà sách, cửa hàng đồ chơi tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhưng thị trường 1/6 năm nay khá ảm đạm về số lượng sản phẩm lẫn sức mua.

Nguyên nhân do nhiều gia đình chọn mua vé xem phim hoặc đăng ký cho con tham gia các khóa trải nghiệm thay vì chọn tặng đồ chơi trẻ.

Tại các nhà sách như Nguyễn Văn Cừ, Fahasa, Phương Nam… số lượng đồ chơi đưa về nhiều hơn thường ngày để phục vụ dịp hè và 1/6.

Để hút khách, các hệ thống cửa hàng mẹ và bé, một số siêu thị đang triển khai chương trình khuyến mãi “Vui hè sang, ngập tràn quà”, giảm đến 50% khi mua một số mặt hàng đồ chơi cho bé.

Năm nay, đồ chơi bằng gỗ xuất hiện làm mới thị trường, chiếm số lượng áp đảo không thua đồ chơi bằng nhựa; trong đó, phân nữa sản phẩm có giá bình dân dưới 300.000 đ/bộ.

Qua tang cho ngay 1/6: Do choi e chong cho
Thị trường đồ chơi dành cho trẻ em dịp 1/6 năm nay không còn sôi động. Ảnh minh họa.

Chủng loại, mẫu mã đồ chơi bằng gỗ rất đa dạng, ngòai các bộ truyền thống như ghép chữ, ghép hình còn có nhiều bộ có tính năng thông minh, kết hợp thêm nhạc giống như đồ chơi bằng nhựa. Tuy nhiên chúng vẫn nằm “chỏng chơ”, ít khách ngó ngàng đến. Thỉnh thoảng chỉ vài khách dừng tại khu vực này nhưng… chủ yếu ngắm chứ không mua.

Còn tại các khu vực chuyên bán đồ chơi như chợ Bình Tây (Q.6), Ngô Nhân Tịnh (Q.5), Võ Thị Sáu (Q.3)… nhiều bộ đồ chơi nhựa như búp bê, xe, xếp hình, nấu ăn, trang điểm, đấu súng… cũng được cải tiến hơn về mẫu mã. Chúng vốn được nhiều khách chọn làm quà tặng dịp 1/6 nhưng năm nay cũng rất ít người chọn.

Chủ cửa hàng đồ chơi Huỳnh Kha (đường Ngô Nhân Tịnh, Q.5) cho biết, ngày trước được ba mẹ mua cho bộ đồ chơi nấu ăn hay trang điểm, trẻ thích lắm. Ngày nay, trên điện thoại, máy tính bảng đều phổ biến các loại đồ chơi này nên trẻ không còn mặn mà với đồ chơi truyền thống. Hiện sức mua đồ chơi dịp 1/6 cũng như thường ngày, tức trẻ đòi thì phụ huynh đáp ứng chứ không còn mang ý nghĩa quà tặng như trước đây.

Chị Phương, ngụ Q.Bình Tân chia sẻ, trẻ con nào cũng ham đồ chơi nên thấy liền đòi mua. Hầu như tuần nào chị cũng mua món đồ chơi cho con, không nhất thiết phải đợi 1/6. Nếu phải tặng quà cho trẻ, chị sẽ chọn những bộ sách, truyện tranh ý nghĩa để con có kỷ niệm.

Cũng chung ý kiến chọn quà tặng ý nghĩa cho dịp 1/6, chị Kim, ngụ Q.Gò Vấp nói, chị thích dẫn cả gia đình đi xem các bộ phim thiếu nhi vui nhộn, ý nghĩa vào dịp 1/6. “Khi hỏi thích được mẹ tặng quà hay đi xem phim, các con tôi đều chọn xem phim hơn. Dịp 1/6 này sẽ công chiếu bộ phim vương quốc Xì Trum, dù chưa tới ngày nhưng bọn trẻ cứ hỏi suốt về bộ phim này”, chị Kim cho biết. Cạnh đó chị còn cho bọn trẻ xem những vở kịch “Xưa nay” để trẻ nhớ đến cội nguồn.

Qua tang cho ngay 1/6: Do choi e chong cho
Thay vì mua đồ chơi làm quà tặng, nhiều phụ huynh có xu hướng cho con tham gia những hoạt động bổ ích.

Còn chị Dương, ngụ Q.Bình Tân thì đăng ký cho con tham gia khóa kỹ năng sống, vừa giúp bé có thể giao lưu học hỏi, vừa có những trải nghiệm thú vị bên bạn bè.

Đón đầu tâm lý này, nhiều nơi đã “tranh thủ” tổ chức các sân chơi, hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ. Tại rạp hát múa rối Thăng Long xây dựng chương trình nghê thuật: “Bé ơi vui khỏe”, với nhiều tiết mục hấp dẫn như: chú ếch xanh, chó đốm Idol, người nhện oai hùng, những bông hoa tươi tắn, ong vàng tới trường, miệng xinh tay đẹp…

Tại một số siêu thị, ngoài khuyến mãi, giảm giá sản phẩm đồ chơi còn tổ chức một số chương trình hoạt náo. Tại Big C có chương trình trang trại tí hon, tìm kiếm kỷ lục gia nhí. Còn tại Lotte Mart, khi tham quan siêu thị bé sẽ được nhận một món quà, tham gia cuộc thi hát karaoke, thợ bánh tí hon, đua xe lắc, họa sĩ bé con, Selfile cùng Lotte Mart. Đây sẽ là món quà ý nghĩa giúp bé có những trải nghiệm thực tế, thú vị.

1/6 năm nay trùng vào ngày khai mạc lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2017 nên nhiều gia đình cũng chọn đưa trẻ đến đây để bé tham quan, có thêm vốn kiến thức về các loại trái cây vùng sông nước Nam Bộ.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI