Quà 8/3 cho cô giáo mầm non: Mẹ đã gửi thư cho cô chưa?

05/03/2016 - 08:17

PNO - Chủ đề nên tặng quà gì cho cô giáo mầm non của con vào mùng 8/3 luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các mẹ.

Dở khóc dở cười với quà 8/3

Sắp tới ngày mùng 8/3, trên khắp các diễn đàn, các mẹ đang băn khoăn không biết nên tặng quà gì cho cô giáo của con ở lớp mầm non để hai bên cùng vui. Nhiều tình huống dở khóc, dở cười đã xảy ra xoay quanh chủ đề này.

Mẹ D. (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: "Ban đầu, gia đình mình dự định không mua gì tặng cô, mà chỉ cho con tặng hoa và thiệp thôi. Nhưng mấy hôm nay, thấy bà nội bé đi đón cháu về kể, các cô nhiệt tình, đon đả lắm, cứ khen cu Tộ nhà mình ngoan, thông minh, hòa đồng với các bạn trong lớp. Cô còn hướng dẫn cháu tập tô, tập viết, cho cháu ăn, ngủ ra sao. Nghe xong, mình xúc động và thích lắm vì con mình được cô quan tâm, cô và bé đều gần gũi thân thiết nhau. Thế nên, ngay hôm sau, mình đã tranh thủ đi mua tặng cô một chiếc vòng cổ, gói ghém cẩn thận và chỉ chờ đến 8/3 nữa thôi".

Mẹ M.T tường thuật lại lời con gái đã kể: "Mẹ ơi, hôm nay cô cứ khen chiếc vòng tay của con đẹp. Con bảo, con tặng cô cái vòng này nhưng cô không nhận, vì chiếc vòng của con nhỏ quá. Mẹ tặng chiếc vòng khác cho cô nhé".

Qua 8/3 cho co giao mam non: Me da gui thu cho co chua?
Quà mùng 8/3 cho cô giáo mầm non: Mẹ đã gửi thư cho cô chưa? (Ảnh minh họa)

Cũng như gia đình của bé T, chị K.V trong cửa hàng mỹ phẩm, được nhân viên tư vấn nên chọn loại mỹ phẩm nào tặng cô. Chị V. kể với cô nhân viên: "Mấy ngày nữa là mùng 8/3 rồi, con mình mới đi học mẫu giáo, mình không biết cô thích cái gì. Nhưng vừa hôm qua thấy cô khen con mình da trắng, xinh gái, thế là mình nghĩ ngay nên mua thỏi son, hay hộp phấn tặng cô. Thế nhưng, biết chọn mua mỹ phẩm rồi nhưng cũng đau đầu vì không biết cô hay dùng và hợp với loại nào".

Một trường hợp khác, chị N. (Hoàng Mai, Hà Nội) chưa hết hoảng hồn chia sẻ: "Cu Tít nhà mình được 5 tuổi, hôm nay vừa ra khỏi lớp, cu cậu đã líu lo với mẹ "Mẹ ơi, hôm nay cô dặn bọn con, sắp đến ngày mùng 8/3, mẹ không cần tặng hoa hay quà cho cô đâu ạ". Bé vừa nói xong, tôi mắt tròn mắt dẹt, rồi thở dài đánh thượt, không biết nên vui hay nên buồn".

Mẹ bé L.C (Cầu Giấy, Hà Nội) tá hỏa khi cô con gái bé bỏng hồn nhiên bảo: "Mẹ ơi, hôm nay mẹ đã gửi thư cho cô giáo chưa? Con thấy mẹ bạn A. gửi thư cho cô đấy".

Chẳng đi tiền, chỉ mua cho cô mấy loại hàng hiệu

Qua 8/3 cho co giao mam non: Me da gui thu cho co chua?
Nhà nhà, người người đau đầu vì quà mùng 8/3 cho cô giáo mầm non. (Ảnh minh họa)

Anh T. (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Theo mình thấy, không nên tặng quà cho các cô, mua về mà các cô không sử dụng thì cũng thấy phí. Vả lại, ai cũng mua quà thì cô dùng sao hết. Thế nên, gia đình mình hàng năm cứ gửi thư cho cô là tiện nhất".

Đồng quan điểm với anh T, chị K. cũng nói rằng: "Mình cứ mua hộp bánh rồi cho phong bì vào đó, để cô cầm cho đỡ ngượng thôi".

Một chị phụ huynh khác chia sẻ câu chuyện tặng quà: "Nhà chị chẳng bao giờ đi tiền cô, cứ đến những ngày lễ này, và mùng 8/3 năm nay, như mọi năm, chị chỉ mua cho các cô mấy bộ quần áo, hay túi, ví hàng hiệu".

Chị T.L cho biết: "Mình mua tặng cô một lọ nước hoa. Tính ra còn đắt hơn tiền, nhưng đi thế cho ý nghĩa".

Chị H. (Đống Đa, Hà Nội) đau đầu vì quà mùng 8/3 cho cô giáo mầm non của bé 3 tuổi nhà chị. "Mấy hôm nay, gia đình tôi tranh cãi sôi nổi không biết nên tặng quà gì cho cô hay đi phong bì cho gọn. Mẹ chồng tôi thì cho rằng, trong lớp bé có 2 cô, một cô thường xuyên dạy dỗ chăm sóc bé thì chỉ tặng cho đó thôi, cô còn lại chỉ đưa đón cháu vào lớp thì thôi. Tôi đang không biết làm sao", chị H. chia sẻ.

Hoài An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI