Pin iPhone liên tiếp phát nổ

11/01/2018 - 15:17

PNO - Theo trang ubergizmo.com, đã có tin về vụ cháy nhỏ xảy ra tại một cửa hàng Apple ở Zurich (Thuỵ Sĩ) khi pin iPhone 6S Plus nóng lên trong quá trình thay pin và bắt đầu phát ra khói, bắn tia lửa gây thương tích cho nhân viên.

Vụ nổ pin này khiến ít nhất 7 nhân viên phải được chăm sóc y tế và sơ tán toàn bộ cửa hàng. Nhiều người có thể nghĩ rằng đó là một sự cố hiếm hoi, nhưng nó đã xảy ra lần nữa, lần này là tại cửa hàng Apple ở Tây Ban Nha.

Trong một báo cáo từ Las Provincias, cửa hàng Calle Colon của Apple ở Valencia - Tây Ban Nha phải sơ tán sau khi pin một iPhone phát nổ trong quá trình sửa chữa, khói toả ra hết một tầng tòa nhà.

Pin iPhone lien tiep phat no
 

Khi cảnh sát và nhân viên cứu hỏa được gọi đến hiện trường thì các nhân viên của Apple đã kiểm soát được tình hình bằng cách mở cửa cho khói ra ngoài, bao phủ pin bằng cát để ngăn chặn các sự cố tiếp theo. May mắn lần này không có báo cáo về thương tích so với vụ tai nạn tại cửa hàng tại Zurich.

Sau hai vụ cháy pin iPhone liên tiếp xảy ra, sẽ không ngạc nhiên nếu có thêm nhiều sự cố tương tự trong tương lai, đặc biệt là sau chương trình thay thế pin giảm giá 70% của Apple, rất nhiều người tiêu dùng sẽ muốn tận dụng pin 29USD thay vì mua iPhone mới.

Pin iPhone lien tiep phat no
 

Apple đang đứng trước cơn khủng hoảng khi nhiều khó khăn đến cùng một lúc như: sự ra đời không đáp ứng kỳ vọng của iPhone X khiến sức mua giảm; những ý kiến về giá thành quá cao trong khi không có những sáng tạo đáng kể làm giá cổ phiếu giảm; hay vụ bê bối gần đây khi thông tin hãng đã chèn mã bí mật vào iOS 10.2.1 khiến điện thoại bị chậm lại bằng cách giảm hiệu suất chip xử lý và ảnh hưởng đến pin; bên cạnh đó Apple cũng đối diện với các vụ kiện vì bê bối trên…

Phản ứng của Apple như chúng ta đã biết là tiến hành chương trình giảm giá 70% thay pin mới cho các điện thoại có pin bị suy yếu. Tuy nhiên, khi chương trình diễn ra lại xảy ra hai sự cố cháy nổ tại Thuỵ Sĩ và Tây Ban Nha, đặc biệt có gây thương tích tại Zurich.

Vân Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI