‘Phòng cháy chữa cháy - tiêu chí đảm bảo an toàn thành phố thông minh’

04/04/2019 - 11:05

PNO - Đại tá Lê Quang Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã nhấn mạnh như vậy tại hội thảo gặp gỡ các thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực máy bơm chữa cháy tổ chức tại TP.HCM gần đây.

Ông Hải cho hay, ngoài đào tạo đội ngũ cho lực lượng PCCC còn đào tạo cho các đơn vị bên ngoài về công tác PCCC. Ông Hải đánh giá, mục tiêu xây dựng các thành phố thông minh thì điều kiện cơ bản nhất là đảm bảo an toàn cho con người. Việc tổ chức hội thảo giới thiệu các thiết bị PCCC, máy bơm PCCC cũng là một trong những điều kiện xây dựng thành phố thông minh. Để đảm bảo hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác PCCC đó là con người kết hợp thiết bị PCCC (hệ thống báo cháy tự động và máy bơm PCCC) .

Về công tác PCCC, ông Hoàng Ngọc Khánh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ điều khiển chất lỏng KTN cho rằng, cùng với quá trình phát triển đô thị, mối quan tâm hàng đầu là an toàn cháy nổ của các chung cư, văn phòng, cao ốc, nhà máy...

‘Phong chay chua chay - tieu chi dam bao an toan thanh pho thong minh’
 

Theo ông Khánh, trước đây khi thuê các tòa nhà, văn phòng, nhà máy, khách hàng chỉ quan tâm đến bố trí, công nghệ của nhà máy, thiết bị sử dụng đến đi kèm chứ ko quan tâm đến an toàn cháy an toàn PCCC, máy bơm.

Sau những sự cố cháy nổ chấn động nhiều nơi trên cả nước, khiến người dân quan tâm hơn đến hệ thống chống cháy nói chung và bảo trì hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Công ty KTN với kinh nghiệm 18 năm trong lĩnh vực bán hàng của các thương hiệu hàng đầu thế giới như thương hiệu máy bơm Pentair với 150 năm kinh nghiệm tại Mỹ với 5 nhà máy trên toàn cầu sản xuất; nhà sản xuất động cơ diesel chuyên dùng cho máy bơm Clarke với kinh nghiệm 39 năm tại Mỹ; tủ điều khiển Tornatech của Canada .

Đến nay, Công ty KTN đã cung cấp, lặp đặt 236 dự án, với hơn 4.100 máy bơm lắp đặt ở Việt Nam tại các sân bay, nhà máy, cao ốc, chung cư, giàn khoan dầu khí... Các thiết này kết nối tự động với hệ thống báo cháy để bảo vệ, dập đám cháy các tòa nhà, văn phòng, cao ốc, nhà máy, sân bay, giàn khoan khi có hỏa hoạn.

‘Phong chay chua chay - tieu chi dam bao an toan thanh pho thong minh’
 
‘Phong chay chua chay - tieu chi dam bao an toan thanh pho thong minh’
 

PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI