Phát hiện “lò” mỹ phẩm giả cung cấp cho bác sĩ dỏm

15/04/2014 - 23:14

PNO - PN - Ngày 15/4, tại địa chỉ 63/63 Nguyễn Biểu (Q.5, TP.HCM), Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện hai nam thanh niên đang đóng gói hàng chục chai, hộp mỹ phẩm, bao gồm kem dưỡng sáng da ban đêm, kem dưỡng da ngăn mụn và một số mỹ phẩm có...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp từng được phát hiện tại hai “thẩm mỹ viện” không phép gồm phòng khám Dermatol Master ở đường Thành Thái, Q.10 và tại 145 Nguyễn Cửu Vân, P.17, Q.Bình Thạnh. Tại thời điểm kiểm tra, những người có mặt không cung cấp được hồ sơ, giấy đăng ký sản phẩm, giấy phép kinh doanh. Chủ cơ sở cũng không xuất hiện. Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản, niêm phong sản phẩm, yêu cầu chủ cơ sở đến Sở Y tế TP.HCM vào ngày 17/4 để làm rõ sự việc. “Vụ việc này còn liên quan đến việc hai BS hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ không phép gây tai biến cho người bệnh” - BS Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết.

Được biết, ngày 11/4/2014, kiểm tra đột xuất chi nhánh Công ty cổ phần Làn Da Việt (Viet skin corp, 145 Nguyễn Cửu Vân, P.17, Q.Bình Thạnh) Thanh tra Sở Y tế đã phát hiện nhiều sản phẩm mỹ phẩm chưa có phiếu công bố sản phẩm được bày bán, là sản phẩm được đóng gói tại địa chỉ 63/63 Nguyễn Biểu, Q.5. Sau đó, nhiều khách hàng cũng đã tố cáo họ được BS Đoàn Công Hiệp (hành nghề tại chi nhánh Công ty cổ phần Làn Da Việt) phẫu thuật thẩm mỹ nhưng kết quả không đúng như cam kết; nơi này cũng cung cấp nhiều sản phẩm mỹ phẩm không có số đăng ký cho các spa. Xác minh bằng “bác sĩ” của ông Hiệp và ông Trần Quang Dũng (người tham gia tư vấn mỹ phẩm tại địa chỉ trên), Thanh tra Sở cho biết, hai ông này “không có tên trong sổ lưu của trường”. Hiện, Thanh tra Sở Y tế TP đang tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định.

 Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI